Report & Corporate News (20 มี.ค.61)

Report & Corporate News (20 มี.ค.61)

IVL ซื้อ, EA, GL

IVL   ซื้อ    ราคาพื้นฐาน  70.00 บาท

เราได้ปรับเป้าหมายผลประกอบการของ IVL ขึ้นในระดับ 17% มาอยู่ในระดับ 2.1 หมื่นล้านบาท เพื่อสะท้อน EBITDA ที่ดีกว่าตลาดคาดการณ์ และการควบรวมกิจการใน Brazil โดยเราเชื่อว่าการที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาในระดับ 8% ตั้งแต่ เดือนมกราคม จะเป็นโอกาสเข้าซื้อ คงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 70.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

EA

สมโภชน์ อาหุนัย" แจงหุ้น EA ร่วงเหตุกองทุน - รายใหญ่เทขาย ยันพื้นฐานแกร่ง กระแสเงินสดพร้อม ไม่ต้องเพิ่มทุน

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ระบุในเอกสารเผยแพร่ ยืนยันไม่เคยขายหุ้น EA ตรวจสอบแล้วพบเหตุหุ้นทรุดจากการเทขายกองทุนระยะยาวพร้อมกับนักลงทุนรายใหญ่ 1-2 ราย ทำชอร์ตเซล ตอกย้ำพื้นฐานแกร่ง เตรียมเงินสำหรับลงทุนปี 2561-2562 ที่ต้องใช้ราว 2.6 หมื่นล้านบาทไว้พร้อม ไร้แผนเพิ่มทุน ระบุกระแสเงินสดจากการดำเนินงานจะมาจากการขายไฟฟ้าเฉพาะปีนี้ไม่ต่ำกว่า 8 พันล้าน ยืนยันเดินหน้าแผนขยายธุรกิจเต็มกำลัง มั่นใจเทคโนโลยีแบตปลอดภัยจากไฟไหม้แน่นอน นักวิเคราะห์มองราคาหุ้นต่างกันเหตุจากความเข้าใจธุรกิจใหม่ไม่เท่ากัน

GL

GL คาดปีนี้พลิกมีกำไร เหตุรายได้โต 10%-ไม่มีตั้งสำรอง พร้อมเฮ หลังศาลล้มละลายกลางยกคำร้องฟื้นฟูกิจการ

บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL แแถลงผลประกอบการปี 2560 และทิศทางการดำเนินธุรกิจ 2561 พร้อมแนวนโยบายของคณะกรรมการบริษัทชุดใหม่ โดยมีนายสกล หาญสุทธิวารินทร์ ประธานกรรมการ นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายอาลัน ณอง ปาสตาบ ดูเฟส ประธานเจ้าหน้าที่การเงินและนางสาว มานิดา ซินเมอร์แมน ที่ปรึกษากฎหมาย เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ ปี 61 จะพลิกมีกำไร จากปี 60 ขาดทุนสุทธิ 1.81พันล้านบาท เหตุรายได้เติบโต 10% เหตุรุกทำตลาดลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ-ไม่มีตั้งสำรองเพิ่ม แจงศาลล้มละลายกลางยกคำร้องฟื้นฟูกิจการบริษัทแล้วอยู่ระหว่างพิจารณาฟ้องกลับ J Trust หรือไม่