สธ.สั่งย้ายผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

สธ.สั่งย้ายผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

สธ.สั่งย้ายผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ลงรพ.ตะกั่วป่าจ.พังงา ระบุย้ายเพื่อการบริหารงานที่ดีขึ้น เรียบร้อย เหมาะสม ผลสอบข้อเท็จจริงไม่พบประเด็นทุจริต

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 315/2561 เรื่อง ให้ข้าราชการรักษาการในตำแหน่ง โดยสาระสำคัญ ระบุว่า เพื่อให้การบริหารงานของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสม และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงให้ข้าราชการรักษาการในตำแหน่ง จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผอ.รพ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี 2.นพ.พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ นายแพทย์ด้านเวชกรรมสาขาอายุรกรรม รพ.นครนายก รักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.บางพลี และ3.นพ.จรัญ บุญฤทธิการ ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รักษาการในตำแหน่งผอ.รพ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.2561


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงนามในคำสั่งย้ายครั้งนี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นการสั่งย้ายนอกฤดูกาล เนื่องจากโดยปกติสธ.จะมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายผอ.รพ.ทั่วประเทศในช่วงเดือนต.ค. เพื่อทดแทนตำแหน่งที่มีการเกษียณอายุราชการ และล่าสุด นพ.เจษฎา ได้ลงนามแต่งตั้งโยกย้ายผอ.รพ.ทั่วประเทศ จำนวน 60 รายไปเมื่อวันที่ 2 ต.ค.2560

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดสธ. กล่าวว่า การย้ายครั้งนี้เป็นการย้ายปกติ เพื่อให้การบริหารงานของโรงพยาบาลดีขึ้น ไม่มีประเด็นเรื่องของการทุจริตแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปยังนพ.จรัญ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยสัญญาณโทรศัพท์ระบุว่า ไม่มีสัญญาณตอบรับจากเลขหมายที่ท่านเรียก


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เฟซบุ๊คเพจประชาคมโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่มีการเปิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เพื่อทวงคืนโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และมีการโพสต์ภาพข้อความกล่าวอ้างถึงการบริหารงานของผู้บริหารรพ. ดังเช่นข้อความ การที่เราออกมาเคลื่อนไหวทวงคืนโรงพยาบาลที่เคยมีความสุขของเราคืนในครั้งนี่มีคนถามว่า ไม่กลัวหรือ!! กลัวว่าความผิดจะถึงตัวเราเองที่กล้าออกมาต่อสู้กับระดับผู้บริหาร รวมทั้งไม่กลัวว่าโรงพยาบาลจะเสียชื่อเสียงรึ ตอบเลยว่า ไม่กลัวทั้งสองอย่าง 1. ผิดถึงตัวเอง !!! เอาจริงๆนะถึงวันนี้ยังไม่รู้สึกว่าตัวเองทำอะไรผิดเลย ถ้ายังทนดู รพ.ตกต่ำไปกว่านี้สิ จะรู้สึกผิดมาก ซึ่งนำมาสู่การที่สธ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงผอ.รพ. อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ 19 มี.ค.2561 เพจนี้ได้มีการปิดตัวไปแล้ว


สำหรับรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี จัดเป็นโรงพยาบาลศูนย์(รพศ.) มีเตียงรองรับผู้ป่วยประมาณ 500 เตียง และมีชื่อเรื่องในเรื่องสมุนไพรไทยและการให้บริการด้านแพทย์แผนไทย จนได้รับการชื่นชมจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นต้นแบบของการพัฒนาสมุนไพรที่เป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ขณะที่รพ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จัดเป็นโรงพยาบาลทั่วไป(รพท.) มีเตียงรองรับผู้ป่วยประมาณ 209 เตียง