มือเขียนเอกสาร 'ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่' ขอโทษคนขอนแก่น

มือเขียนเอกสาร 'ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่' ขอโทษคนขอนแก่น

จนท.สนง.งานปกครองท้องถิ่นขอนแก่น รับ ไม่ระวัง ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ยันไม่มีเจตนาดูหมิ่นคนขอนแก่น

จ.ขอนแก่น  นางสาวพรทิพย์ ขำชื่น หัวหน้าฝ่ายบริการทั่วไป สำนักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น  แถลงข่าวขอโทษและยอมรับความผิดพลาดกรณีที่มีการใช้ข้อความในหนังสือเชิญประชุมหัวหน้าส่วนราชการเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี โดยในหนังสือดังกล่าวตอนหนึ่งมีการใช้ข้อความว่า "ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนว่าเป็นการดูหมิ่ดูแคลนประชาชนหรือไม่ 

นางสาวพรทิพย์ กล่าวว่า ในวันที่พิมพ์หนังสือเชิญประชุม ยอมรับว่าทำไปด้วยความไม่ระมัดระวังจนทำให้เกิดความผิดพลาด เนื่องจากต้องรีบนำเอกสารเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเซ็นจึงไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองอย่างถี่ถ้วน ซึ่งข้อความที่ไม่เหมาะสมในเอกสารดังดล่าว ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นดูแคลนประชาชนแต่อย่างใด แต่เนื่องด้วยได้รับแนวคิดมาว่าจะทำอย่างไรเพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ของประชาชนตั้งแต่วัยเด็ก ประกอบกับระยะเวลาที่เร่งรีบจึงคิดคำง่ายๆ โดยไม่ทันได้ไร่ตรองอย่างรอบด้าน

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้น้อมรับกับข้อผิดพลาดทุกกรณี และขอให้ประชาชาทั่วทั้งประเทศให้อภัย ซึ่งทางจังหวัดจะนำความผิดพลาดมาเปลี่ยนเป็นกำลังใจในการขับเคลื่อนจังหวัดและประเทศชาติต่อไป