พาณิชย์ผนึกท่องเที่ยว เชื่อมโยงฐานข้อมูล-ปักหมุดธุรกิจบริการทั่วไทย

พาณิชย์ผนึกท่องเที่ยว เชื่อมโยงฐานข้อมูล-ปักหมุดธุรกิจบริการทั่วไทย

กระทรวงพาณิชย์ ผนึกท่องเที่ยว เชื่อมโยงฐานข้อมูล ปักหมุดธุรกิจบริการทั่วไทยให้ค้นหาได้ง่าย พร้อมเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Thailand Tourism Directory

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งขับเคลื่อนธุรกิจบริการไทยให้มีความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพครอบคลุมทุกมิติ ทั้ง การตลาด การพัฒนาผู้ประกอบการ การยกระดับมาตรฐานคุณภาพธุรกิจ การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจ การหาแหล่งเงินทุน เพื่อให้ธุรกิจบริการไทยเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึง เป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของประเทศ บูรณาการความร่วมมือด้านต่างๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนในการยกระดับธุรกิจบริการไทยอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดได้บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำ เชื่อมโยงฐานข้อมูล และปักหมุดธุรกิจบริการทั่วไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาธุรกิจบริการประเภทต่างๆ ได้โดยง่าย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Thailand Tourism Directory ของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกแก่นักท่องเที่ยวให้สามารถเลือกใช้บริการได้ตามรสนิยมและความชอบ รวมถึงเป็นการขยายช่องทางการตลาดแก่ธุรกิจบริการไทยให้เป็นที่รู้จักและรับรู้ในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น