กสิกรไทย รุกไพรเวทแบงก์ลูกค้าจีนในไทย

กสิกรไทย รุกไพรเวทแบงก์ลูกค้าจีนในไทย

กสิกรไทยพร้อมให้บริการไพรเวทแบงก์กลุ่มลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงชาวจีนในไทย ตั้งเป้า AUM เติบโตได้ถึง 1.25 หมื่นล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้รุกตลาดบริการไพรเวทแบงค์ในกลุ่มลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีชาวจีนโพ้นทะเลอาศัยอยู่มากที่สุด และได้เข้ามาทำธุรกิจสร้างฐานะจนอยู่ในระดับเศรษฐีจำนวนมาก รวมทั้งยังมีชาวจีนรุ่นใหม่เข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นฐานการลงทุนและผลิตสินค้าจำนวนมาก ซึ่งธนาคารเห็นโอกาสที่ดีที่จะรุกตลาดลูกค้าจีนสินทรัพย์สูงเพื่อให้บริการไพรเวทแบงกิ้งอย่างครบวงจรในการเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน ซึ่งถือเป็น International Comprehensive Wealth Management Services แห่งแรกของประเทศไทยที่มีมาตรฐานการให้บริการระดับสากล โดยมี Lombard Odier พันธมิตรผู้ให้บริการไพรเวทแบงกิ้งที่เก่าแก่และให้บริการลูกค้าสินทรัพย์สูงทั่วโลกมาแล้วถึง 222 ปี ร่วมกันส่งมอบบริการ

ทั้งนี้ บริการไพรเวทแบงกิ้งสำหรับลูกค้าจีนสินทรัพย์สูงจะให้บริการครอบคลุม 3 ด้าน คือ บริการเป็นที่ปรึกษาด้านบริหารทรัพย์สินครอบครัว (Family Wealth Planning Service) บริการที่ปรึกษาด้านการลงทุนทั้งในและนอกตลาดทุน (Investment Advisory) และ เอกสิทธิ์ในการใช้ชีวิต (Privileges) ซึ่งลูกค้าจะได้รับโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลระดับโลก สร้างเครือข่ายธุรกิจ และร่วมกิจกรรมเพื่อสัมผัสประสบการณ์พิเศษ (Money can’t Buy Experiences) โดยธนาคารกสิกรไทยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการไพรเวทแบงค์ที่ดีที่สุดสำหรับชาวจีนในประเทศไทย (The Best Private Banker for Chinese in Thailand)

นายบัณฑูร กล่าวด้วยว่า คาดว่าภายในปีนี้จะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ของกลุ่มลูกค้าจีน รวมประมาณ 1.25 หมื่นล้านบาท ในขณะที่ภาพรวมธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ของธนาคารกสิกรไทย ในปี 2560 ที่ผ่านมา มีจำนวนลูกค้าทั้งหมดประมาณ 10,500 คน มี AUM ถึง 750,000 ล้านบาท ส่วนแบ่งตลาดประมาณ 34% ของกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง (High Net Worth Individual: HNWIs) ในประเทศไทย