'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช' เข้ารับข้อหาปปป. เผยสบายใจ-ไม่กังวล

'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช' เข้ารับข้อหาปปป. เผยสบายใจ-ไม่กังวล

เข้ารับข้อหา "ปปป." แล้ว "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช" ถูกสอบปากคำ-พิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน เผยสบายใจและไม่กังวล

จากกรณีอ้างสิทธิ์ล็อตเตอรี่ 30ล้าน จนกระทั่งมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการดำเนินคดีกับตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องในการทำสำนวน โดยเรื่องนี้ทางกองบัญชาการสอบสวนกลางได้ให้ทาง ปปป. เตรียมดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการออกหมายเรียกนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น โดยทั้งสองคนรวมถึง น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ได้เดินทางมาตามหมายเรียกทั้ง 3 คน โดยตนจะทำการสอบปากคำด้วยตนเอง สำหรับขั้นตอนดังกล่าวก็คงจะเป็นไปตามปกติ

\'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช\' เข้ารับข้อหาปปป. เผยสบายใจ-ไม่กังวล

เบื้องต้นทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา “สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติผิดมิชอบตามมาตรา 157” จากนั้นก็จะทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ และปล่อยตัวกลับบ้าน เนื่องจากมาตามหมายเรียก เมื่อเดินทางมาพร้อมกันทั้ง 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยินดีที่จะทำการสอบปากคำให้แล้วเสร็จ สำหรับพฤติการณ์ของทั้ง 3 คนมีลักษณะเดียวกันคือรับรู้ในการเปลี่ยนแปลงคำให้การทั้งหมด พร้อมทั้งเป็นบุคคลที่เซ็นยืนยันคำให้การของตำรวจภูธรภาค 7 อย่างไรก็ตามจะทำการส่งสำนวนให้กับทาง ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน

พล.ต.ต.กมล เปิดเผยว่า กรณีที่พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ขอเวลากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 15 วันในการชี้แจงนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของท่านที่สามารถทำได้

\'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช\' เข้ารับข้อหาปปป. เผยสบายใจ-ไม่กังวล

ต่อมาเวลา 09.40 น. วันที่ 15 มีนาคม นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา พร้อมนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช เดินทางมาพร้อม ทนายความเนื่องจาก พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ได้เชิญให้ มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติมิชอบ ตามมาตรา 157 หลังพบพฤติการณ์รับรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง และส่อแววใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ

ด้านนายปรีชา เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่เป็นห่วงและให้ความสนใจมาโดยตลอด ในวันนี้ ตนมีความสบายใจ ไม่กังวลอะไร จะขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งหลัง รับทราบข้อกล่าวหาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ด้านนางรัตนาพร เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนไม่มีความกังวลใจอะไร ส่วน น.ส.พัชริดา ไม่ได้มีการพูดใดใด เพียงแต่เดินยิ้มมาเล็กน้อยเท่านั้น