'เจ๊ติ๋มทีวีพูล' ชนะคดีทีวีดิจิตอล ศาลสั่งกสทช.คืนเงินกว่า1.5พันล้าน

'เจ๊ติ๋มทีวีพูล' ชนะคดีทีวีดิจิตอล ศาลสั่งกสทช.คืนเงินกว่า1.5พันล้าน

"เจ๊ติ๋มทีวีพูล" ชนะคดีทีวีดิจิตอล หลังศาลปกครองกลาง ชี้ กสทช.ทำผิดสัญญา พร้อมให้คืนแบงค์การันตีตั้งแต่งวดที่ 3-6 รวมเงินกว่า 1,500 ล้าน

ประธานกรรมการบริษัทไทยทีวี จำกัด นางพันธุ์ทิพา ศกุนต์ไชย เปิดเผยภายหลังการอ่านคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง กรณีบริษัทไทยทีวี จำกัด เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กสท.

ในการดำเนินการทีวีดิจิทัลไม่เป็นไปตามสัญญา โดยศาลชี้ว่า กสทช.ผิดสัญญาในเรื่องการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิทัลตั้งแต่การแจกกล่องทีวีดิจิทัล ไปจนถึงโครงข่ายสัญญาณที่ยังไม่พร้อมให้บริการ ไทยทีวีจึงมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกสัญญาได้ ศาลได้มีคำสั่งให้ กสทช.คืนแบงก์การันตีให้บริษัทไทยทีวีงวดที่3-6 เป็นเงินรวมกว่า1,500ล้านบาท ในส่วนงวดแรก บริษัทไทยทีวีได้จ่ายเองไปแล้วเป็นเงิน365 ล้านบาท ขณะที่งวดที่2 เป็นเงิน288 ล้านบาทแบงก์กรุงเทพเป็นผู้ดำเนินการจ่าย

แนวทางจากนี้ บริษัทไทยทีวีจะยื่นอุทธรณ์เพิ่มต่อศาลปกครองสูงสุด กรณีค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และค่างวดที่2 ที่ได้ยุติการดำเนินการทีวีดิจิทัลไปแล้ว จึงไม่ควรเป็นหน้าที่ที่จะต้องจ่าย โดยจะยื่นอุทธรณ์ภายใน30วัน จากนี้

ด้านประธานกรรมการบริษัทไทยทีวี นาง พันธุ์ทิพา หรือเจ้ติ๋ม บอกว่ามีความพอใจกับคำพิพากษาของศาลที่ออกมา และมั่นใจว่า กสทช.ทำผิดสัญญาจริงและก่อให้เกิดความเสียหายกับทีวีดิจิทัล