'วัตคินสัน' เปิดตัวเครื่องบดวัสดุนำเข้าจากออสเตรีย เจาะตลาดก่อสร้างไทย

'วัตคินสัน' เปิดตัวเครื่องบดวัสดุนำเข้าจากออสเตรีย เจาะตลาดก่อสร้างไทย

“วัตคินสัน” เปิดตัวเครื่องบดวัสดุขนาดกะทัดรัดแบบเคลื่อนที่ได้และเครื่องร่อนคัดแยกวัสดุอัจฉริยะรุ่น RM-70GO!2.0 และ CS3600/2 รายแรกของไทยใช้เทคโนโลยีจากประเทศออสเตรีย พร้อมรุกตลาด หลังทิศทางอุตสาหกรรมก่อสร้างและเหมืองแร่ขยายตัวต่อเนื่อง 

นายกมลวัฒน์ วีรศุภกาญจน์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วัตคินสัน คอนสตรัคชั่น อิควิปเมนท์ จำกัด ในฐานะเป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการเครื่องจักรหนักสำหรับงานก่อสร้างและเหมืองแร่ครบวงจร เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทฯได้เตรียมแผนธุรกิจเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ในการขยายฐานลูกค้าผู้รับเหมาก่อสร้างและผู้ประกอบการเหมืองแร่ โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตและลดต้นทุนด้วย เครื่องบดวัสดุขนาดกะทัดรัดแบบเคลื่อนที่ได้ หรือ RM Mobile Compact Crusher และเครื่องร่อนคัดแยกวัสดุอัจฉริยะรุ่น RM-70GO!2.0 และ CS3600/2 ที่เป็นระบบอัจฉริยะซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ภายใต้แบรนด์ RM จากประเทศออสเตรีย และถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

\'วัตคินสัน\' เปิดตัวเครื่องบดวัสดุนำเข้าจากออสเตรีย เจาะตลาดก่อสร้างไทย

 สำหรับประสิทธิภาพเครื่องบดและคัดแยกวัสดุเพื่อการก่อสร้างและเหมืองแร่ รุ่น RM 70GO!2.0 นี้ เปรียบเสมือนโรงโม่เคลื่อนที่ ที่มีระบบปั่นกระแสไฟในตัวส่งผ่านไปยัง “เครื่องร่อนวัสดุ” ที่เป็นอุปกรณ์เสริมช่วยในการร่อนคัดกรองและแยกขนาดของวัสดุที่ต้องการได้ถึง 3 ขนาดพร้อมกัน สามารถดีดแยกเหล็กเส้นออกเป็นสัดส่วน และยังสามารถรีไซเคิลซากเศษวัสดุมาใช้เป็นชั้นปูสำหรับงานเตรียมรองพื้นชั้นล่างๆทำให้ช่วยประหยัดต้นทุนด้านน้ำมัน การขนส่ง ลดการใช้ทรัพยากร

“เครื่องบดและคัดแยกวัสดุฯ ถือเป็นเครื่องจักรที่มีสมรรถนะในการบดและคัดแยกวัสดุได้หลายขนาดในครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นหินธรรมชาติ คอนกรีต ยางมะตอย ซึ่งในปัจจุบันผู้รับเหมาก่อสร้างต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และร่นระยะเวลาการทำงานให้สามารถดำเนินโครงการเป็นไปตามสัญญาการว่าจ้าง ” นายกมลวัฒน์ กล่าว

\'วัตคินสัน\' เปิดตัวเครื่องบดวัสดุนำเข้าจากออสเตรีย เจาะตลาดก่อสร้างไทย

 ทั้งนี้คาดว่าเครื่องบดและคัดแยกวัสดุฯรุ่นดังกล่าว จะได้รับการตอบรับจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและผู้ประกอบการเหมืองแร่เป็นอย่างดี โดยล่าสุด  ได้รับความสนใจจากหลายบริษัทฯได้มีการสั่งซื้อ และส่งมอบไปแล้วจำนวน 2 ชุด โดยรถบดและคัดแยกฯ มีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเชื่อมั่นว่าตลาดเครื่องจักรเพื่อการก่อสร้างยังมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง จากการที่ประเทศไทยมีการขยายตัวด้านการลงทุนในการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ โครงการก่อสร้างถนน ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเปิดประมูล

\'วัตคินสัน\' เปิดตัวเครื่องบดวัสดุนำเข้าจากออสเตรีย เจาะตลาดก่อสร้างไทย

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯตั้งเป้าภายในปี 2563 จะเป็นผู้นำในระดับแนวหน้าของการเป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและเหมืองแร่แบบครบวงจร ทั้งด้านคุณภาพของเครื่องจักรและการให้บริการหลังการขาย รวมทั้งบริษัทฯจะแสวงหาเครื่องจักรที่ทันสมัยมีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ประกอบการที่ต้องการใช้เทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดต้นทุนในการดำเนินโครงการ