ผู้แทนพระองค์เชิญถุงพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

ผู้แทนพระองค์เชิญถุงพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในซอยจันทน์ 43 แขวงทุ่งวัดดอนและซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 6 แขวงยานนาวา ณ สำนักงานเขตสาทร กรุงเทพมหานคร

วันนี้ เวลา 09.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเรือเอกพงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน(เครื่องครัว เครื่องนอน) ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่เขตสาทร บริเวณต่าง ๆ ดังนี้

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 02.04 น. เหตุอัคคีภัยบริเวณในซอยจันทน์ 43 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร เพลิงลุกไหม้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 3 ครอบครัว

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 6 แขวงยานนาวา เขตสาทร ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกัน และเป็นห้องชุดพักอาศัย เพลิงลุกไหม้ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 7 หลังคาเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 22 ครอบครัว

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 เวลา 01.00 น. บริเวณใกล้เคียงซอยจันทน์ 43 แขวงทุ่งวัดดอน รวมสามเหตุการณ์ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 16 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 31 ครอบครัว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในโอกาสนี้ พลเรือเอกพงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้