'พาณิชย์'ดันลงทุนอินเดีย หลังเล็งขยายตลาดเชื่อมแอฟริกา

'พาณิชย์'ดันลงทุนอินเดีย หลังเล็งขยายตลาดเชื่อมแอฟริกา

กระทรวงพาณิชย์ ดันลงทุนอินเดีย หลังเล็งขยายตลาดเชื่อมสหรัฐฯ ประเทศในกลุ่มแอฟริกาและลาตินอเมริกา

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงนิวเดลี เกี่ยวกับการดำเนินนโยบายในการขยายการค้ากับหุ้นส่วนทางการค้าของอินเดีย ว่า อินเดียกำลังอยู่ระหว่างการจัดประชุมรัฐมนตรีพาณิชย์ของประเทศสมาชิกองค์การการค้าโลก ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 40 ประเทศ เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการขยายการค้าระหว่างกันในช่วงเดือนมีนาคมนี้ โดยอินเดียตั้งเป้าหมายที่จะเชิญคู่ค้าที่เป็นพันธมิตร ทั้งสหรัฐฯ ประเทศในกลุ่มแอฟริกาและลาตินอเมริกา มาหารือถึงแนวทางในการขยายการค้าระหว่างกัน สร้างตลาดให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

จึงถือเป็นโอกาสดีต่อนักลงทุนไทยที่กำลังสนใจจะเข้าไปลงทุนในอินเดีย โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นแบรนด์ไทย เพื่อใช้อินเดียเป็นฐานในการส่งออกไปยังตลาดเป้าหมายที่อินเดียต้องการขยายการค้า โดยกรมฯพร้อมที่จะให้การสนับสนุนผู้ประกอบการไทยอย่างเต็มที่

ซึ่งในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ จะมีการจัดงานแสดงสินค้า Thailand Week 2018 ที่เมืองมุมไบ ซึ่งผู้ประกอบการ ผู้ผลิต สามารถเข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้ โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ โทร. 02 5078225 หรือ สายด่วน 1169