'เลขาฯ ป.ป.ท.' เตรียมลงพื้นที่ตามคดีทุจริตเงินคนจน จ.ขอนแก่น

'เลขาฯ ป.ป.ท.' เตรียมลงพื้นที่ตามคดีทุจริตเงินคนจน จ.ขอนแก่น

เลขาธิการ ป.ป.ท. เตรียมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ จ.ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พันโทกรทิพย์ ดาโรจน์ รักษาราชการแทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบการทุจริตเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ติดเชื้อ HIV ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดแรกที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบ จนนำไปสู่การขยายผลการตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ในสังกัดของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั่วประเทศ ล่าสุดพบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งที่เข้าข่ายทุจริตแล้ว 14 ศูนย์ทั่วประเทศ คือ จังหวัดขอนแก่น เชียงใหม่ บึงกาฬ สุราษฎร์ธานี ตราด สระบุรี อยุธยา อุดรธานี น่าน กระบี่ ตรัง สระแก้ว และ ร้อยเอ็ด

พร้อมกันนี้ เลขาธิการ ป.ป.ท. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงาน ป.ป.ท.เขต 4 จะประชุมร่วมกับนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ถึงมาตรการในการให้ความคุ้มครองดูแลความปลอดภัยตามสภาพและความเหมาะสมให้กับพยาน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

นายทองสุข ณ พล นักสืบสวนชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 4 เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยฯ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่เขต 4 ว่าได้มีการจัดชุดเจ้าหน้าที่กระจายลงพื้นที่ตรวจสอบใน 12 จังหวัด ที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะต้องนำเข้าสู่กระบวนการไต่สวน อย่างไรก็ตาม ทาง ป.ป.ท.เขต 4 ได้มีการรายงานความคืบหน้าให้กับเลขาธิการ ป.ป.ท.ได้รับทราบทุกวัน พร้อมกับการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการไต่สวนให้ทันตามกรอบระยะเวลาที่วางไว้ 6 เดือน