'เอกชัย' ตื้อไม่เลิก บุกทำเนียบ จุดธูป 36 ดอก 

'เอกชัย' ตื้อไม่เลิก บุกทำเนียบ จุดธูป 36 ดอก 

“เอกชัย” บุกทำเนียบ จุดธูป 36 ดอกอ้างปักเป่าสิ่งแย่ ยันจะตื้อไม่เลิก จนกว่า “บิ๊กป้อม” มารับภาพ นาฬิกาหรู 25 เรือนด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าประประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมด้วยนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ได้นำธูปจำนวน 36 ดอก มาจุดและปักไว้ที่โคนต้นไม้หน้าประตู 4 ที่ทำเนียบรัฐบาล ริมถนนพิษณุโลก โดยอ้างว่าเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดี พร้อมทั้งนำแผ่นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ที่เป็นภาพนาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยนายเอัยกล่าวว่า ได้เตรียมแผ่นป้ายมาเพื่อมอบ ให้กับพล.อ.ประวิตรทุกวันอังคาร หรือทุกวันที่พล.อ.ประวิตร มาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลจนกว่าพล.อ.ประวิตรจะออกมารับด้วยตัวเอง

หลังจากนั้นายเอกชัย พร้อมด้วยนายโชคชัย ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯและหัวหน้าคสช. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) เพื่อขอให้ปลด พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากการแก้ปัญหาเมืองหลวงที่ล้มเหลวแทบทุกด้าน รวมถึงปัญหาฝุ่นละออง ที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ แสดงให้เห็นผู้ว่าฯว่าไม่ใส่ใจในความเดือดร้อนของคนกรุงเทพฯ และควรแต่งตั้งบุคคลอื่น ที่มีความรู้ความสามารถมากกว่าดำรงตำแหน่งแทน แต่ตนขอเสนอวิธีที่ดีกว่าคือ ควรจะจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครเสียโดยเร็วที่สุด