'ช.ทวี'เตรียมส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีล็อตแรก 26 มี.ค.นี้

'ช.ทวี'เตรียมส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีล็อตแรก 26 มี.ค.นี้

"ช.ทวี" สั่งเร่งซ่อมรถเมล์เอ็นจีวีที่เสียหายเพื่อให้ส่งมอบล็อตแรกทัน 26 มี.ค.นี้ พร้อมประสานขอกำลังทหารคุ้มกันรถ

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ช. ทวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มบริษัทที่ได้รับสัมปทานจัดหารถเมล์เอ็นจีวีให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) 489 คัน วงเงิน 4,261 ล้านบาท กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมารถเมล์เอ็นจีวีถูกคนร้ายทุบเสียหาย 7-8 คัน จากจำนวน 10 คันที่จอดรอเคลื่อนย้ายออกจากท่าเรือแหลมฉบัง เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ บริษัทจึงต้องรีบนำรถดังกล่าวมาตรวจความเสียหายและซ่อมแซม รวมถึงนำเข้ากระจกจากต่างประเทศ เพื่อมาเปลี่ยนให้ทันส่งมอบล็อตแรกวันที่ 26 มีนาคมนี้

ส่วนที่เหลืออีก 40 คันในล็อตนี้จีนจะส่งมาสัปดาห์หน้าและทยอยส่งอีก 438 คันนั้น ทางบริษัทจะหารือร่วมกันเพื่อทำหนังสือถึงท่าเรือแหลมฉบังในการขออนุญาตให้บริษัทนำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปดูแลรถเมล์เอ็นจีวีที่เข้ามาเพิ่ม เบื้องต้นอาจจะมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทหารให้เข้ามาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย

"ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมูลค่ามาก เพราะคนร้ายรู้จุดสำคัญของรถ และการเปลี่ยนแปลงซ่อมแซมอุปกรณ์ต้องนำเข้า เช่น กระจกรถนอกจากนำเข้าแล้วก็จะมีค่าใช้จ่ายเรื่องภาษีอีก แม้ว่าเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นทางบริษัทก็จะไม่กลัว พร้อมเร่งส่งมอบให้ทันกำหนดแน่นอน แม้ว่าคนทำจะมีประสงค์ให้ส่งมอบรถไม่ทันก็ตาม" นายสุรเดช กล่าว