ตั้งเวทีปราศรัย ชูประเด็น การเลือกตั้งคืออนาคตของคนรุ่นใหม่

ตั้งเวทีปราศรัย ชูประเด็น การเลือกตั้งคืออนาคตของคนรุ่นใหม่

คนอยากเลือกตั้ง ตั้งเวทีปราศรัย ชูประเด็น การเลือกตั้งคืออนาคตของคนรุ่นใหม่ ด้านเครือข่าย นำสินค้า-อาหารเตรียมจำหน่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดงานเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งตามโรดแม็พ ภายในปี 2561 ของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (ดีอาร์จี) และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อว่า "ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน" บริเวณทางเดินข้างหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่าบรรยากาศเมื่อช่วง 12.00 น. เป็นส่วนของการจัดเตรียมงาน โดยผู้จัดงานได้นำเครื่องเสียงพร้อมกับตั้งเวทีปราศรัยขนาดย่อย เพื่อเตรียมใช้เป็นพื้นที่ปราศรัยและจัดกิจกรรม นอกจากนั้นยังมีประชาชนนำเสื้อรณรงค์เลือกตั้ง อาหาร เครื่องดื่ม มาจำหน่ายในงานด้วย ขณะที่ส่วนการรณรงค์นั้น ทางกลุ่มได้นำโปสเตอร์หยุดวางไข่เผด็จการเตรียมแจกให้ประชาชนและบุคคลทั่วไป พร้อมนำสแตนดี้รูปรถถัง พร้อมขวาน 3 เล่ม และ รูปหุ่นสีเขียว ใบหน้าเป็นหีบเลือกตั้ง ขณะที่แขนซ้ายสวมนาฬิกา 3เรือน เตรียมทำกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ของการจัดงานดังกล่าวด้วย

     คนอยากเลือกตั้ง ชูประเด็น

โดยน.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ น้องเกด ผู้ประสานงานกลุ่ม กล่าวถึงการจัดงานว่าจะมีลักษณะเป็นการเปิดตลาดขายของเครือข่าย และ กลุ่มนักศึกษา อาทิ เสื้อรณรงค์, ของกิน, ของใช้ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งและกำไร จะนำไปเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ของการจัดกิจกรรม รณรงค์คนอยากเลือกตั้ง ผ่านการแจกโปสเตอร์รณรงค์ นอกจากนั้นส่วนของการปราศรัย ได้จัดเวทีเพื่อให้แกนนำ อาทิ นายรังสิมัน โรม, นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นายปิยรัฐ จงเทพ และ นายอานนท์​ นำภา รวมถึงกลุ่มนักศึกษาและเยาวชนจากต่างจังหวัดขึ้นเวที เพื่อแสดงจุดยืนของการเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งคือสิ่งที่สำคัญต่อการวางอนาคตของคนรุ่นใหม่ ซึ่งการปราศรัยนั้นจะสลับไปกับการเล่นดนตรี​

น.ส.ชลธิชา กล่าวด้วยว่าสำหรับการใช้พื้นที่ทางกลุ่มได้ขออนุญาตไปยังมหาวิทยาลัยแล้ว ขณะที่การดูแลความปลอดภัยได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง สน.ชนะสงครามเพื่อขอความอนุเคราะห์ให้เข้าดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ยืนยันว่าการจัดงานในสถานที่ราชการหรือสถานศึกษานั้น ตามกฎหมายไม่ต้องแจ้งเพื่อขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ เพราะถือเป็นพื้นที่งดเว้นตามกฎหมายห้ามชุมนุม

คนอยากเลือกตั้ง ชูประเด็น

    ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการดูแลความเรียบร้อย ด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็ก กั้นบริเวณทางเดินด้านทางเข้า และ ออก ของข้างหอประชุมศรีบูรพา เพื่อจำกัดบริเวณจัดงาน และมีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงคอยดูแลความเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบ ทั้งนี้ช่วงเริ่มจัดงานยังไม่พบการตรวจค้นหรือคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้าออกแต่อย่างใด.