พายุลูกเห็บถล่มเชียงรายอ่วม ต้นไม้ล้มทับรถพัง

พายุลูกเห็บถล่มเชียงรายอ่วม ต้นไม้ล้มทับรถพัง

พายุลูกเห็บถล่มเชียงรายอ่วม ต้นไม้ล้มทับรถพัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย โดยในเขต อ.เมืองเชียงราย โดยฝนได้ตกลงมาพร้อมกับลูกเห็บไปทั่วบริเวณ ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ

S__52191244

ที่ชุมชนดอยสะเก็น เขตเทศบาลนครเชียงราย ระบบกระแสไฟฟ้าดับเกือบทั้งชุมชน และต้นไม้ใหญ่ที่ขึ้นต้นอยู่ข้างถนนพหลโยธินขาเข้าเมือง บริเวณหมู่ 13 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย ล้มลงมาทับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กล 6283 เชียงราย ซึ่งกำลังวิ่งอยู่กลางถนน ทำให้กระจกและกระโปรงหน้ารถยุบเสียหาย โชคดีคนขับไม่ได้รับอันตราย

S__52191243

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เร่งเข้าไปทำการช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีป้ายต่างๆ ตามท้องถนนถูกพายุพัดจนตกหล่นเสียหายหลายจุดด้วย

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหายรวมทั้งได้แจ้งให้ประชาชนได้ระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นต้องขอให้นำรถไปจอดเอาไว้ในที่ที่ปลอดภัยหรือมีหลังคาไว้ก่อน

24387

คาดว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นนี้ต่อไปอีกราว 2-3 วัน และหากบ้านเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างเสียหายให้รีบแจ้งต่อท้องที่อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จะพยายามเข้าไปซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง เบื้องต้นอาจจะเบิกจากส่วนของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือหากมากก็จะประสานเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาสนับสนุนต่อไป