‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนียังอยู่ในรอบขาขึ้น Bull market

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนียังอยู่ในรอบขาขึ้น Bull market

หลักทรัพย์บัวหลวง ระบุดัชนียังอยู่ในรอบขาขึ้น "Bull market" เป็นโอกาสเข้าซื้อหุ้นที่ดีอีกครั้ง หากไม่มีปัจจัยลบที่มีนัยสำคัญ พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดของวันที่ 1,814.83 จุด แต่ไม่สามารถยืนได้ มีแรงขายช่วงท้ายตลาดตลาดส่งผลให้ดัชนีปิดต่ำ แม้ว่าจะปิดบวกแต่หุ้นปิดลบมีจำนวนมากกว่าครึ่ง แรงซื้อชะลอตัวไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,820 จุด (แนวรับเดิมเปลี่ยนเป็นแนวต้าน)

อย่างไรก็ตามโมเมนตัมและเครื่องมือทางเทคนิคหลายอย่าง (Moving average, MACD, RSI และ Stochastic) ส่งสัญญาณฟื้นตัว ขณะที่โครงสร้างของตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงทิศทางขาขึ้น การปรับตัวลงแรงของตลาดในระยะสั้นเป็นการปรับฐานย่อย เรายังคาดว่า ตลาดมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัด เห็นได้ชัดในหุ้นขนาดใหญ่ SET50 แรงซื้อกลับ Cover short ภายหลังจากการปรับตัวลงแรงและอยู่ในภาวะ Oversold

เราคาดว่ายังอยู่ในรอบขาขึ้น Bull market และยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ดีอีกครั้ง หากไม่มีปัจจัยลบที่มีนัยสำคัญ ดัชนีตลาดยังมีโอกาสฟื้นตัว แนวรับ 1,790 แนวต้าน 1,820 จุด มุมมองตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดว่า เคลื่อนไหวอิงกับปัจจัยภายนอก ติดตามรายงานการประชุม FOMC และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ เช่น ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการรวมทั้งยอดขายบ้านมือสองเดือน ตลาดคาดว่าตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมจะทรงตัวเทียบกับเดือนก่อน

กรณีตลาดพักตัวเราจะเลือกซื้อหุ้นอะไร เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจอยู่ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1. สัญญาณแข็งแกร่งกว่าตลาด เช่น ตลาดพักตัว ขณะที่หุ้นที่แข็งแกร่งด้านราคาจะมีโอกาสสร้างกำไรได้ดีกว่า 2. หุ้นที่สามารถยืนปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยกลางเลือกใช้ 5&25-days EMA 3.Indicator ขึ้นไม่มาก ค่า RSI ไม่ควรสูงกว่า 70 และ 4.ใช้จุด Stop loss หากไม่เป็นไปตามคาด

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ TU (แนวรับ 20.3/แนวต้าน 22) GGC (แนวรับ 16/แนวต้าน 17.5) SAT (แนวรับ 20/แนวต้าน 22) และแนะถอดหุ้น BGRIM เนื่องจากราคาปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับที่ให้ไว้

หุ้นคงเหลือ ได้แก่ WHA, KBANK, PTTGC, COM7, BBL , CHG , D, TTA, SAT ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,790 จุด แนวต้าน 1,810 จุด SET100 รับ 2,600 จุด ต้าน 2,625 จุด BSET100 รับ 11.20 บาท ต้าน 11.30 บาท BMSCITH รับ 13.62 บาท ต้าน 13.72 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนียังอยู่ในรอบขาขึ้น Bull market

3 หุ้นสัญญาณเด่น           

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น TU  ราคาเป้าหมาย 22  บาท จุด Stop loss 20.3บาท ราคาปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยได้ อย่างแข็งแกร่ง หนุนด้วยสัญญาณกลับ ตัวจาก MACD > 0 บ่งชี้รูปแบบขาขึ้น ระยะกลาง

หุ้น GGC  ราคาเป้าหมาย  17.5   บาท  Stop loss 16 บาท หุ้นมีแนวโน้มกลับตัวเป็นขาขึ้น รอบใหม่เนื่องจากราคาทะลุเส้นแนวโน้ม หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมี นัยสำคัญ

หุ้น SAT ราคาเป้าหมาย 22  บาท  Stop loss 20  บาท ราคาปรับตัวขึ้นได้ตามคาด การ ปรับตัวขึ้นมายืนเหนือ 20 บาท ส่งผลให้ เครื่องมือทางเทคนิคเส้นค่าเฉลี่ยเกิด สัญญาณบวกพร้อมกับค่า RSI แสดง ความแข็งแกร่งด้านราคา

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com