'ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2' หนังสไตล์อีสาน พร้อมส่งความสนุกทั่วประเทศ

'ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2' หนังสไตล์อีสาน พร้อมส่งความสนุกทั่วประเทศ

ผู้กำกับหนุ่มเลือดอีสาน “สุรศักดิ์ ป้องศร” เผยความตั้งใจทำซีรีส์อีสานภาคสอง พร้อมส่งความพิเศษของ “ไทบ้านเดอะซีรีส์2 Part 1” เข้าฉายทั่วประเทศ 22 กุมภาพันธ์ นี้


เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ทีมงานและนักแสดงของหนังเรื่อง "ไทบ้านเดอะซีรีส์" ได้แถลงข่าวเปิดตัวและรอบปฐมทัศน์ภาคต่อ “ไทบ้านเดอะซีรีส์2 Part 1” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คอนเซปต์ Thibaan live in Bangkok ณ SF World Cineme Cantral World พร้อมสัมผัสความเป็นไทบ้าน อีกครั้ง

หนุ่มเลือดอีสาน “นายสุรศักดิ์ ป้องศร” ผู้กำกับภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ ได้เปิดเผยความตั้งใจในการสร้างซีรีส์เรื่องนี้กับผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ว่า เราตั้งใจจะทำซีรีส์อีสานเรื่องแรกของประเทศไทย เพราะตอนนั้นยังไม่มีใครสร้าง ตอนนั้นซีรีส์ที่ดังๆ ก็จะมีฮอร์โมน ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ฝรั่ง เราเลยมีไอเดียสร้างเกิดขึ้น พอทำแล้วปล่อยตัวอย่างออกไป มีคนเรียกร้องอยากให้ทำเป็นหนัง เราก็เลยโอเค ทำตามใจแฟนคลับ เราเลยเปลี่ยนบทให้เป็นหนัง พอเสร็จภาคแรกคืออยากทำตามความตั้งใจเดิม ซึ่งอยากจะทำเป็นซีรีส์ เราก็เลยตั้งเป้าว่าจะทำเป็นซีรีส์ให้ได้ ก็เลยเขียนเป็นซีรีส์ออกมา ณ ตอนนั้น ประมาณ 250 ฉาก แต่ติดปัญหาเกี่ยวกับผู้สนับสนุน เราเลยได้ทำซีรีส์เข้าถ่ายในโรงภาพยนตร์ โดยแบ่งเป็น 2 Part แทน

สิ่งที่พิเศษกว่าภาคแรก “พอจบจากภาคแรกไปคนจะกล่าวถึงว่าทำไหมนักแสดงคนนี้ถูกเล่าเรื่องน้อย เราก็เลยอยากมาตอบโจทย์ในภาคสอง ก็คือเราจะเล่าทั้งหมด 6 ตัวละคร ซึ่งเป็นตัวละครหลัก ทั้งหมดทุกตัวละครจะพยายามเล่าให้ครบทุกรสชาติ เดี๋ยวลองติดตามดูในภาคสองว่าจะจะเป็นอย่างไรบ้าง”

สิ่งที่มีเพิ่มขึ้น คือเรื่องบทของ มืด ซึ่งแสดงเป็นน้องชายของจ่าลอด(พระเอก) เราก็จะพยายามใส่วัฒนธรรมเดิมๆ อย่างเช่น การเป่าพุยิงกบ ซึ่งมันเป็นอะไรที่หายากมาก ณ ตอนนี้ และคนเด็กจะไม่นิยมเล่น ส่วนใหญ่ก็จะเล่นเกมส์

เมื่อถามถึงความกดดันในเรื่องของภาษาที่มีต่อผู้ชมภาพยนตร์ของ ไทบ้านเดอะซีรีส์2 Part 1

“ด้วยความลึกๆ มีความกลัวอยู่ ในเรื่องของภาษาภาพยนตร์ ที่เป็นภาษาอีสาน ก็จะพยายามที่จะเล่าเรื่องด้วยภาพและจะทำให้คนทั่วไปได้ซึมซับและได้รู้เท่ากับคนอีสาน”

ส่วนในเรื่องความกดดันในการสร้างภาพยนตร์ซีรีส์

“เกิดความรู้สึกว่า เราจะทำได้ดีเท่าภาคแรกหรือเปล่า ซึ่งมันเป็นความกดดันของหนังภาคสองทุกเรื่องที่มี เราก็พยายามทำเต็มที่ ต้องบอกไว้ก่อนว่าในภาคสอง ถูกแบ่งเป็น 2 Part ซึ่งหนังอาจจะไม่จบแค่ Part 1 มันจะไปจบที่ Part 2 ความอินจะไปอยู่ที่พาร์ท2 เป็นส่วนใหญ่”

สุดท้ายนี้กับหนุ่มเลือดอีสาน ได้ฝากให้จับตาดูภาพยนตร์ เพราะเราจะพยายามเล่าอะไรที่มันใหม่ อะไรที่มันเก่าๆ เช่น หนังส่วนใหญ่จะพยายามเล่าให้มีแต่ฉากเดิม สถานการณ์เดิม เราต้องการที่จะเล่าสถานการณ์ที่ใหม่ อะไรที่มันเก่าเราจะไม่เล่า

Thi-Baan-The-Series-2-2018-ไทบ้านเดอะซีรีส์-2-Part-I

ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2 Part I ตอนที่ 1 ภาค 2 เรื่องราวของ เฮียป่อง ที่อยากได้ต้องการสร้างแบรนด์ผักเป็นของตนเอง (สโตว์ผัก) กับ เซียงที่หนีไปบรรพชาเป็นพระเพื่อลืมใบข้าว ที่เป็นรักแรกพบของเขา และความสัมพันธ์ความรักระหว่างจ่าลอด และ ครูแก้ว จะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามต่อใน ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2 Part I