"สิทธิชัย"เตรียมชก"กริกอเรียน"ที่จีนพ.ค.

"สิทธิชัย"เตรียมชก"กริกอเรียน"ที่จีนพ.ค.

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก”กลอรี่” คิกบ๊อกซิ่ง พิกัด 70 กก.เตรียมขึ้นชกกับ มารัต กริกอเรียน นักชกเบลเยี่ยม ในไฟต์ต่อไปที่จีนเดือน พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 61 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ได้เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา ถึงมาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อย หลังไปป้องกันแชมป์โลก”กลอรี่” คิกบ๊อกซิ่ง พิกัด 70 กก.ด้วยการชนะคะแนน คริสเตียน บาย่า ผู้ท้าชิงดัตช์เชื้อสายแองโกลา ที่นครชิคาโก้ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา โดบบรรยากาศการต้อนรับนั้นมี “มร.ทิม” ทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะ และนักมวยร่วมค่าย “ศิษย์สองพี่น้อง” มาต้อนรับกันพร้อมหน้า รวมทั้งสื่อมวลชนมาทำข่าวคับคั่ง 

    “เจ้าเมย์” เปิดใจว่า การเดินทางไปชกที่อเมริกา ถือเป็นครั้งแรก แต่ก็สร้างความประหลาดใจ ต่อการต้อนรับที่อบอุ่น รวมทั้งการดูแลอย่างดีจาก อาซิซ นาบิห์ เทรนเนอร์อเมริกันเชื้อสายโมร็อกโก หัวหน้าโรงยิมซีทาน ในนิวยอร์ก และ “พี่บอล” บรรณฑูรย์ บุตรบำรุง คนไทยผู้ประสานงาน รวมทั้งต้องขอบคุณคนไทยในนิวยอร์ก และชิคาโก้ ตลอดจนท่านกงสุลใหญ่ ทั้งสองแห่ง ให้การต้อนรับอย่างดีจนตนเองคาดไม่ถึง รวมทั้งขอขอบพระคุณพี่น้องชาวไทยที่ติดตามให้กำลังใจมาตลอด ทุกแรงใจเป็นบุญคุณให้ตนต้องสำนึก และมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ต่อไป เพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้นานที่สุด”  

     สำหรับไฟท์ต่อไป ม.ร.ทิม หัวหน้าคณะและผู้จัดการ เผยว่า ตนเพิ่งได้รับแจ้งจากทาง กลอรี่ ว่า เนื่องจากในชั่วโมงนี้ สิทธิชัยหาคู่ต่อการที่เหมาะสมได้ยากยิ่ง คงเหลือแต่ มารัต กริกอเรียน นักชกเบลเยี่ยมเชื้อสายอาร์เมเนีย ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มน็อก ซุปเปอร์บอน บัญชาเมฆ มวยดังของเมืองไทย ในยกแรก ที่เมืองกุ้ยหยาง ประเทศจีน เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ในรายการคุนหลุน ไฟท์ 69 เพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่มารัตเองก็เคยพ่ายคะแนน สิทธิชัย มาแล้วถึง 3 ครั้ง ซึ่งการพบกันครั้งนี้ จะเป็นไฟท์ที่ 4 และคงจะเกิดขึ้นในประเทศจีน ราวเดือน พฤษภาคม นี้

     “มร.ทิม” กล่าวอีกว่า สิทธิชัยนั้นไม่ได้ต่อยให้กลอรี่มานานหนึ่งปี และเพิ่งจะโชว์ฟอร์มปราบรองเบอร์หนึ่งอย่าง คริสเตียน บาย่า ไปหมาดๆ ในความเป็นจริงแล้วทางกลอรี่ ต้องการจะจัดสิทธิชัยขึ้นชกอย่างต่อเนื่องอีกราวๆสามถึงสี่ไฟท์ แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า นักมวยไทยของเราชั่วโมงนี้ หาคู่ต่อการที่สมน้ำสมเนื้อไม่ได้เลย ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้ เราก็คงจะมีสิทธิไปต่อยในรายการอื่นๆได้อย่างอิสระ และขณะนี้ได้รับการติดต่อให้ไปต่อยที่ประเทศจีน รายละเอียดนั้น ต้องรอความคืบหน้าในลำดับต่อไป