ครูปรีชาจวกสื่อมโนเขียนข่าว แนะรอให้กองปราบแถลงก่อนค่อยเขียน

ครูปรีชาจวกสื่อมโนเขียนข่าว แนะรอให้กองปราบแถลงก่อนค่อยเขียน

บ่นว่าเริ่มรู้สึกเบื่อนักข่าว! "ครูปรีชา" จวกสื่อมโนเขียนข่าว แนะรอให้กองปราบแถลงก่อนค่อยเขียน เผยกองปราบยังไม่ได้โทรมาหา ส่วนเรื่องทนายของครูเขาพร้อมที่จะไปขึ้นศาลอยู่แล้ว

จากกรณีสื่อทุกสังกัดได้นำเสนอข่าววานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ประชุมและมีบทสรุปว่า เจ้าของกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดัง และกำลังสร้างความสับสนให้กับคนไทยทั้งประเทศ อยู่ในขณะนี้ว่า สลากรางวัลดังกล่าว เป็นของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ไม่ใช่เป็นของครูปรีชา ใคร่ครวญ ซึ่งสื่อสิ่งพิมพ์เกือบทุกสำนัก ก็ได้ลงหน้า 1 จนเป็นข่าวใหญ่โต ยิ่งสร้างความสะใจให้กับแฟนคลับของหมวดจรูญ แต่ก้ได้สร้างความงุนงงสงสัยให้กับแฟนคลับของฝ่ายครูปรีชาเช่นกัน

ล่าสุดเวลา 07.35 น. วันนี้ 21 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักเลขที่ 143/22 ซ.ทุ่งนา 5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อขอสอบถามข้อเท็จจริงถึงกรณีข่าวที่เกิดขึ้น โดยเมื่อไปถึงบ้านพักของนายปรีชา ยังคนเปิดเงียบเช่นเดิม แต่ก็มีรถยนต์กระบะที่นายปรีชา ใช้เป็นพาหนะประจำจอดอยู่ ซึ่งไม่นานนักนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษีก็ได้เดินออกมาจากภายในบ้าน ด้วยการใส่สูตรสีดำ จากนั้นได้เดินไปเปิดประตูรถยนต์กระบะพร้อมสตาร์ทเครื่องยนต์

โดยระหว่างที่นายปรีชา เดินมาเปิดประตูบ้านเพื่อขับรถไปโรงเรียน เมื่อนายปรีชาเห็นสื่อมวลชนก็ได้ยกมือไหว้ทักทายอย่างอารมณ์ดีดั่งเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงข้อเท็จจริง กรณีที่มีข่าวว่า ทางกองปราบได้ออกมาระบุว่าลอตเตอรี่นั้นเป็นของหมวดจรูญ ซึ่งนายปรีชาได้เดินไปเปิดประตูหน้าบ้านพร้อมกับ พูดว่า เรื่องนี้มันเป็นกระแสของนักข่าว ไม่ใช่กระแสของตำรวจ ตำรวจได้แจ้งหรือยังครับว่ายังไม่ได้แถลงการณ์ถูกไหม เพราะฉะนั้นนักข่าวนั้นไปเขียนกันเอง นักข่าวรู้ดีกว่าตำรวจไง นักข่าวก้าวทันไวเกิน คือครูจะบอกว่านักข่าวมีจรรยาบรรณ ถูกต้องไหม นักข่าวจะต้องฟังการแถลงก่อน ช่อง 7 ลงครูอีกแล้วนะเมื่อเช้านี้

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าหากเป็นไปตามที่ข่าวออก ครูจะกังวลหรือไม่ นายปรีชาตอบว่า ไม่ได้กังวลอะไร เพราะมันยังไม่มีอะไรถูกไหม เพราะฉะนั้นนักข่าวต้องรอให้เขาแถลงข่าวก่อนถึงเขียน ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หลังจากมีข่าวออกมาครูได้คุยกับทนายบ้างแล้วหรือยัง ครูปรีชาตอบว่า กับทนายครูคุยกันทุกวันเมื่อพูดจบครูปรีชาก็ได้ถอยรถออกจากบ้านทันทีเพราะต้องรีบไปโรงเรียนพร้อมกับบอกสื่อมวลชนว่า ขอให้ไปเจอกันที่โรงเรียนและก่อนที่ครูปรีชาจะขับรถยนต์ออกไป ก็ได้บอกว่า ขณะนี้ทางกองปราบยังไม่ได้โทรมาหา ส่วนเรื่องทนายของครูเขาพร้อมที่จะไปขึ้นศาลอยู่แล้ว

รายงานว่าระหว่างผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพร้อมถ่ายภาพ ครูปรีชา ได้พูดบ่นว่าเริ่มรู้สึกเบื่อนักข่าว เพราะเขียวข่าวทำให้ประชาชนสับสนและมอมเมาประชาชน