อลิอันซ์ชู '4 กลยุทธ์' โกยเบี้ย3.4 หมื่นล้าน

อลิอันซ์ชู '4 กลยุทธ์' โกยเบี้ย3.4 หมื่นล้าน

"อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต" กางแผนปี 61 เดินหน้าผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก หวังยึดเบอร์ 1 ด้านดิจิทัล ความคุ้มครองและความพึงพอใจของลูกค้า พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีมีเบี้ยรับรวมกว่า 34,000 ล้านบาท

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต (AZAY) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2561 นี้ บริษัทยังเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ ดิจิทัล ซึ่งบริษัทมีการดำเนินกิจกรรมและธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลสำหรับลูกค้าเพื่อให้สามารถเช็คและบริหารข้อมูลกรมธรรม์ได้แบบออนไลน์ ในส่วนของพนักงาน บริษัทได้มีการนำเอาระบบ Robotic เข้ามาใช้เพื่อทำงานด้านเอกสารให้เป็นแบบอัตโนมัติ ล่าสุดบริษัทได้จัดโครงการ อลิอันซ์ อยุธยา แอคทิเวเตอร์ สนับสนุนสตาร์ทอัพในการทำธุรกิจในกลุ่ม HealthTech และ InsureTech

นอกจากนี้ยังมีกลยุทธ์ด้านความคุ้มครอง โดยบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ด้านยอดขาย บริษัทยังคงมุ่งขับเคลื่อนและให้ความสำคัญกับทุกช่องทาง อาทิ ช่องทางตัวแทนที่มุ่งสร้างตัวแทนใหม่ ช่องทางธนาคารที่ยังคงเน้นการเป็นพันธะมิตรร่วมกับธนาคารกรุงศรี อยุธยา อย่างต่อเนื่อง ช่องทางขายตรงที่ยังคงมุ่งครองความเป็นหนึ่ง และ ช่องทางดิจิทัลตั้งเป้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และ ด้านคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า ในฐานะ Loyalty Leader โดยในปีนี้บริษัทได้เดินหน้าให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกขั้นตอนการทำงาน

อย่างไรก็ตามในปี 2561 นี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าจากการมุ่งเน้นการเติบโตผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก จะทำให้บริษัทสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ด้านคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้า โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ตั้งเป้าหมายในการให้ความสำคัญกับการสร้างความพึงพอใจจากลูกค้าอย่งต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายมีเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 34,000 ล้านบาท จากทุกช่องทางการขาย นอกจากนี้บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นความคุ้มครองไว้ที่อยู่ที่ระดับ 45% และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพอีกด้วย