รอผลตรวจกระสุนปืนไรเฟิล 'เปรมชัย' เบื้องต้นพบกระสุนชนิดเดียวกัน

รอผลตรวจกระสุนปืนไรเฟิล 'เปรมชัย' เบื้องต้นพบกระสุนชนิดเดียวกัน

"ศรีวราห์" เผยรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เปรียบเทียบกระสุนปืนไรเฟิล "เปรมชัย" ให้ชัดเจน เบื้องต้นพบกระสุนชนิดเดียวกัน คาดรู้ผลสัปดาห์นี้ แจงส่งตรวจกองอุจจาระ-กระดาษทิชชูแค่ประกอบสำนวน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจกระสุนปืนไรเฟิล ที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่เรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปรียบเทียบปลอกกระสุนปืนที่อยู่ในซากช้างป่า และปลอกกระสุนปืนในบ้านของนายเปรมชัย คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนจะมีการตรวจสอบว่าในห้วงเวลาที่ช้างป่าถูกยิง นายเปรมชัย ได้มีการเดินทางเข้าในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์หรือไม่นั้น เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง แต่ตอนนี้ต้องรอผลจากการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เปรียบกระสุนปืนยืนยันให้ชัดเจนเสียก่อน แม้ว่าเบื้องต้นจะมีข้อมูลว่าเป็นกระสุนชนิดเดียวกัน

สำหรับกรณีที่รายงานว่าเจ้าหน้าที่ให้ส่งกองอุจจาระ พร้อมกระดาษทิชชู ที่พบห่างจากจุดชำแหละเสือดำเพียง 400 เมตร ซึ่งคาดว่าว่าจะเป็นของนายเปรมชัย มาให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ รองผบ.ตร. กล่าวว่า การจับตัวนายเปรมชัย ได้ในที่เกิดเหตุ เป็นพยานที่สมบูรณ์ที่สุด ส่วนอุจจาระ และพยานหลักฐานอื่นๆที่พบก็เป็นเพียงนำมาประกอบสำนวนเท่านั้น