เรียก ‘หน.วิเชียร’ ให้ปากคำเพิ่มคดีสินบน 22 ก.พ.นี้

เรียก ‘หน.วิเชียร’ ให้ปากคำเพิ่มคดีสินบน 22 ก.พ.นี้

เรียก "หน.วิเชียร-ลูกน้อง" เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมคดี "เปรมชัย" ติดสินบน 22 ก.พ.นี้ ส่วนผลตรวจงาช้าง 4 กิ่งที่พบในบ้าน คาดอีก 3 สัปดาห์ทราบผล

จากกรณีที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำกำลังจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ ผจก.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) กับพวก 4 คน ขณะตั้งแคมป์ล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา ซากเก้งถูกชำแหละถลกหนัง รวมทั้ง อาวุธปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง และเครื่องกระสุนจำนวนมากส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังรอผลการตรวจสอบงาช้า จำนวน 4 กิ่ง จากกรมอุทยานฯ หลังจากเจ้าหน้าที่มาเก็บดีเอ็นเอ.ไปตรวจสอบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระยะเวลาสรุปผลเร็วที่สุดคือ 3 สัปดาห์ ทั้งนี้ หากผลตรวจออกมาพบว่า งาช้างเหล่านั้นเป็นของช้างที่ถูกเลี้ยงไว้ ก็จะต้องตรวจสอบเรื่องใบขออนุญาต แต่หากพบว่าไม่ใช่ช้างเลี้ยง ไม่ว่าจะนำเข้าจากต่างประเทศ หรือได้มาจากในประเทศไทย ก็ถือว่ามีความผิด ทั้งนี้นายเปรมชัย สามารถนำเอกสาร และหลักฐาน เข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ฯ ถึงที่มาของงาช้างได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอผลตรวจสอบ

ทางด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูลสิทธิ์ รอง ผบก.ปปป. เปิดเผยถึงกรณีที่นายวิเชียร แจ้งดำเนินคดีกับนายเปรมชัย ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ประกอบด้วยพนักงานสอบสวนจาก ปปป. , ปอท. และปทส. อยู่ในคณะ เพื่อร่วมพิจารณาสำนวนคดี เพราะต้องใช้ความชำนาญในสายงานต่างๆ ประกอบ รวมถึงหลักฐานและสอบปากคำนายวิเชียร และลูกน้อง ที่จะเรียกมาสอบเพิ่มเติมในวันที่ 22 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ไม่มีประเด็นใดเป็นกรณีพิเศษ แต่เป็นการเรียกเข้ามาเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมต่อหน้าคณะพนักงานสอบสวนชุดดังกล่าว เพื่อให้สำนวนมีความครอบคลุมและครบถ้วน ก่อนจะเชิญนายเปรมชัย มาให้ปากคำต่อไป