ทีม 'พญาเสือ' พบหลักฐานสำคัญ มัดตัว 'เปรมชัย'

ทีม 'พญาเสือ' พบหลักฐานสำคัญ มัดตัว 'เปรมชัย'

คดี “เจ้าสัวเปรมชัย”กับพวก ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ล่าสุดชุด “พญาเสือ” ชูหลักฐานสำคัญ มัดตัว “เปรมชัย”

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2561 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เปิดเผยว่า หลักฐานอย่างหนึ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะมัดตัวนายเปรมชัย กรรมสูตร ประธานบริหารและกรรมการบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ว่าเป็นคนล่าสัตว์ ยิงเสือดำในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเศวรฝั่งตะวันตก คือ กองอุจจจาระ ที่กองอยู่หน้ารถ 1 กองใหญ่ ซึ่งเป็นอุจจาระของคน ไม่ใช่อุจจาระของสัตว์ โดยอุจจาระกองดังกล่าว กองอยู่บริเวณด้านหน้ารถ ห่างจากจุดที่มีการปลดปลอกปืนลูกซองเพียง 3 เมตรเท่านั้น

"ซึ่งได้เก็บกองอุจจาระดังกล่าวส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เหตุผลที่เชื่อว่าน่าจะเป็นอุจจาระของนายเปรมชัย เนื่องจาก ลูกน้องที่เป็นผู้หญิงไม่น่าจะกล้าถ่ายกลางแจ้ง ส่วนลูกน้องผู้ชายนั้นคาดว่าคงไม่กล้าถ่ายหน้ารถเจ้านายตัวเองแน่นอน จึงเชื่อว่าจะเป็นของนายเปรมชัย ที่ขับถ่ายไว้ ขณะรอลูกน้องออกไปล่าสัตว์" หัวหน้าชุดพญาเสือ ระบุ

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการบุกรุกพื้นที่ป่าใน อ.ภูเรือ ของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการรังวัด รวบรวมแปลงรูปที่ดินมาเพื่อตรวจสอบแล้ว และมีการบินสำรวจโดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อถ่ายภาพและหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่กรมที่ดินจะนำชี้แนวเขตพื้นที่ที่มีการนำไปออกเอกสารสิทธิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เพื่อขึ้นรูปแปลง ซึ่งส่วนนี้มีข้อมูลพอสมควรแล้ว และยังมีพื้นที่ครอบครองที่มีไม่เอกสารสิทธิที่จะต้องรังวัดนำมาขึ้นรูปแปลง เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่ามีจำนวนพื้นที่ที่ถูกบุกรุกกินอาณาเขตเท่าไร

“ส่วนการตรวจสอบบริเวณท่าจอดเรือยอร์ช อ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ว่าเป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลน และมีการขอนุญาตใช้พื้นที่จากกรมเจ้าท่ากระทรวงคมนาคมหรือไม่ ซึ่งหากมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกรมป่าไม้ ทช.คงประสานมาให้เข้าไปตรวจสอบต่อไป”รองอธิบดีกรมป่าไม้ ระบุ