บุกจับผู้ต้องหา ล่าหมีเขาใหญ่จับได้พร้อมซาก

บุกจับผู้ต้องหา ล่าหมีเขาใหญ่จับได้พร้อมซาก

ปัญหาล่าสัตว์ป่ายังไม่จบ! พบมีการล่าหมีเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บุกจับ พบผู้ต้องหาพร้อมซากหมีควาย

เจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ สภ.หมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บุกเข้าจับกุมนายอภิวัฒน์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี ขณะกำลังชำแหละซากหมีควาย ที่บริเวณในไร่แห่งหนึ่งในเขตบ้านปอหู ตำบลหมูสี หลังจากที่ชุดสายสืบได้รับแจ้งว่ามีการนำหมีควายใส่รถยนต์กระบะเข้าไปในไร่ดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ในที่เกิดเหตุพบนายอภิวัฒน์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี กำลังชำแหละซากหมีควายอยู่ภายในไร่แห่งหนึ่ง พบชิ้นส่วนซากส่วนหัว ขา(อุ้งตีน) หนังและเนื้อ และยังพบเครื่องตราชั่ง และเนื้อหมีที่บรรจุอยู่ในถุงเพื่อเตรียมจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 400-500 บาท จำนวนหลายถุง นอกจากนี้ยังมีเนื้อหมีที่ทอดสุกแล้วจำนวนหนึ่งพร้อมน้ำมันที่เจียวจากมันหมี ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่ามีรสชาติที่อร่อยมาก

นายอภิวัฒน์ ผู้ต้องหา อายุ 33 ปี ให้การว่า เมื่อคืนขณะนั่งดื่มสุราอยู่ที่บ้านจังหวะที่เหล้าหมดกำลังจะออกไปซื้อเหล้ามากินต่อ ก็มีคนรู้จักมาชวนไปดูหมีที่ติดบ่วงดักสัตว์ป่า ที่บริเวณป่าข้าวโพดห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 4 กม จึงได้นำรถยนต์กระบะออกไปยังจุดที่มีคนแจ้งว่าพบโดยออกไปกับเพื่อนอีก 2 คน ก็พบว่ามีหมีที่ติดบ่วงโดยไม่ทราบว่าใครดักไว้ อีกทั้งพบว่าหมีตายไปแล้ว สาเหตุการตายนั้นคาดว่าเนื่องจากหมีตัวนี้ติดบ่วงมานานหลายวันขาดอาหารและน้ำ แต่ตามตัวยังนิ่มอยู่ ตนกับพวกจึงนำหมีขึ้นรถกระบะ และนำมาชำแหละบางส่วนแบ่งให้เพื่อน เพื่อนำไปขายเพื่อจะมาแบ่งกัน แต่ก็ยังไม่ได้เงิน จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนเพื่อนอีก 2 คนไม่รู้อยู่ไหน พร้อมบอกถ้าอยากรู้ให้ถามเจ้าหน้าที่ตำรวจหมูสีเอาเอง

ด้าน ร.ต.อ.อาทิตย์ พูลไธสง พนักงานสอบสวน กล่าวว่า ผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ร่วมขบวนการ ก็จะต้องออกหมายจับ และได้ควบคุมตัวนายอภิวัฒน์ นิลสนธิ ผู้ต้องหา ไว้ดำเนินคดี ในข้อหาล่าสัตว์ป่าคุมครองประเภท 1และมีซากสัตว์คุ้มครองประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขอบคุณภาพจาก ปากช่องไทม์