โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2561) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์บริเวณคูนายกิมสาย 2 ลำรางลาดเป็ด เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ในวันนี้เป็นวันแรก โดยมีศูนย์อำนวยการภาคสนามที่กรมการสื่อสารทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร หลังจากได้มอบหมายภารกิจและแบ่งพื้นที่ในการปฏิบัติงานกำลังพลและประชาชนจิตอาสาต่างแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ โดยเริ่มจากริมกำแพงกรมการสื่อสารทหาร ไปจนถึงซอยสรงประภา 30 ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในการกำจัดผักตบชวา ตัดแต่งกิ่งไม้และตัดหญ้าบริเวณริมฝั่ง เก็บขยะและวัชพืชในคูคลอง ลอกเลนในคูคลอง รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคูคลอง

20180216_๑๘๐๒๑๖_0002

หลังจากดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยให้ระบายน้ำได้รวดเร็ว ไม่ท่วมขังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพชุมชน และน้ำไม่เน่าเสีย ไม่ส่งกลิ่นเหม็น ทำให้เกิดสุขอนามัยที่ดี สภาพโดยรวมของพื้นที่สะอาดมากขึ้น และด้วยความร่วมมือร่วมใจของกำลังพลและประชาชนจิตอาสาทำให้การปฏิบัติงานในวันนี้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย

20180216_๑๘๐๒๑๖_0024

แม้ว่าวันนี้อากาศจะร้อน แต่กำลังพลและประชาชนจิตอาสาต่างตั้งใจทำงานและมีความสุขในการทำงานด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" เพื่อทุกคนผู้มีจิตอาสาจะได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมและส่วนรวมต่อไป

20180216_๑๘๐๒๑๖_0043

นายทินกร จรรยา อายุ 55 ปี พักอาศัยในเขตดอนเมือง กล่าวว่าได้เข้าร่วมโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" มาหลายครั้งแล้ว ในแต่ละครั้งที่เข้าร่วมกิจกรรม เช่น กวาดขยะ ถากหญ้า ตัดกิ่งไม้ โดยในแต่ละครั้งที่ทำกิจกรรมจิตอาสาจะปฏิบัติด้วยความคำนึงถึงความปลอดภัย และทำงานให้เกิดผลประโยชน์ให้มากที่สุด และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระราชดำริจัดโครงการนี้ขึ้นมา เป็นโครงการที่ดีมาก ๆ ซึ่งสามารถนำไปเป็นตัวอย่างและต้นแบบให้กับหน่วยงานต่าง ๆ นำไปเรียนรู้และปรับปรุงนำไปใช้ให้เข้ากับหน่วยงานได้ด้วย เพราะโครงการนี้ได้ทำให้ประชาชนทุกคนมีความรักและสามัคคีกัน รวมไปถึงทำให้สุขภาวะดีขึ้น เช่น ในด้านกายภาพ สาธารณสุข และสาธารณูปโภคขึ้นพื้นฐานดีขึ้น ทำให้บ้านเมืองดูเรียบร้อยดูสะอาดตามากขึ้น มีความน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น และอยากให้โครงการนี้มีการจัดต่อไปอย่างต่อเนื่อง

20180216_๑๘๐๒๑๖_0030