อดีตส.ส.แห่พบ'ทักษิณ'ที่ฮ่องกง แนะใช้โดรนพ่นยาฆ่าแมลง

อดีตส.ส.แห่พบ'ทักษิณ'ที่ฮ่องกง แนะใช้โดรนพ่นยาฆ่าแมลง

นักการเมือง-อดีตส.ส. แห่พบ "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง แนะใช้โดรนพ่นยาฆ่าแมลง เผยใครนั่งหัวหน้าพรรค ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ ยันไม่ยุ่งกับพรรคมาก มีกฎหมายห้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าวว่าจะมีแกนนำพรรค อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ทยอยเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ฮ่องกง โดยแหล่งข่าวจากอดีตส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปพบนายทักษิณ เปิดเผยว่า กลุ่มของตนเดินทางมาถึงฮ่องกงในช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้เข้าพบกับนายทักษิณในช่วงบ่ายของวันที่ 15 ก.พ.และได้พบกับเพื่อนอดีตส.ส.ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้แล้วรวมประมาณ 11-12 คน โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง และพวกตนจะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงเย็นของวันที่ 17 ก.พ.

ทั้งนี้ท่านอดีตนายกฯ ยังคงมีสุขภาพที่แข็งแรง ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอย่างดี ซึ่งเนื้อหาในการพูดคุยกันนั้นส่วนใหญ่เป็นการพูดถึงเรื่องพัฒนาการของโลกและนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ ท่านได้แนะนำว่า การใช้คนไปพ่นยาฆ่าแมลงในพืชผลทางการเกษตรนั้นอันตราย อยากให้ลองใช้โดรนแบบ 1 ตำบล 1 โดรน มาช่วยตรงนี้ เอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยเพิ่มผลผลิตแต่ลดต้นทุนทางการเกษตรได้

ส่วนเรื่องการเมืองนั้น ได้มีการพูดคุยกันเล็กน้อย โดยท่านระบุว่า การเมืองไทยไม่แน่นอน เมื่อไหร่จะมีการเลือกตั้งก็ยังไม่รู้ วันนี้อยากให้ทุกคนทำมาหากิน และสมมุติว่าหากมีการเลือกตั้ง ก็ให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนสามัคคี ร่วมกันทำงานให้ประชาชน เพราะนี่จะเป็นคำตอบสำหรับการเลือกตั้ง และเรื่องผู้นำพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันมาก ท่านระบุเพียงว่า

"มีคนมาบอกเยอะ แต่ยังทำอะไรไม่ได้ ต้องรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนด้วยว่าเป็นอย่างไร ซึ่งคงจะต้องรอให้คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อน จากนั้นเสียงสมาชิกส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น ปัญหาจะได้จบ เพราะขณะนี้ยังต่างคนต่างพูด ถ้ามาพูดกันคนละทีแบบนี้มันก็จะไม่จบและท่านบอกว่าไม่อยากเข้ามายุ่งอะไรมาก เพราะรัฐธรรมนูญใหม่ห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพรรค ขนาดมีข่าวอดีตส.ส.เดินทางมาพบท่านผู้มีอำนาจก็ยังออกมาโจมตีท่านเลย วันนี้ประเทศไทยยังมีปัญหาเรื่องของการยอมรับซึ่งกันและกัน" แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ตามเนื่องในเทศกาลตรุษจีนท่านยังอวยพรให้อดีตส.ส.ทุกคนสุขภาพแข็งแรงด้วย และขอให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น ประชาชนจะได้อยู่ดีมีสุขด้วย