“โซนี่พิคเจอร์ส”ทุบสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศ 805 ล้าน

“โซนี่พิคเจอร์ส”ทุบสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศ 805 ล้าน

โซนี่ พิคเจอร์ เผยผลดำเนินการหลังจัดตั้งบริษัทจัดจำหน่ายเป็นเอกเทศปีแรก 2560 รายได้ บ็อกซ์ออฟฟิศ สร้างสถิติใหม่ 805 ล้าน มั่นใจตลาดภาพยนตร์ยังขยายตัว แม้มีทางเลือกเสพความบันเทิงหลายช่องทาง

นายรชต ธีระบุตร กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทสร้างรายได้ บ๊อกซ์ ออฟฟิศรวม 805 ล้านบาท สร้างสถิติใหม่สูงกว่าที่เคยทำได้ 773 ล้านบาทในปี 2555 เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ โซนี่ พิคเจอร์ส สตูดิโอ ในรอบ 20 ปี ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในฐานะค่ายภาพยนตร์ในไทย โดยภาพยนตร์เรื่อง สไปเดอร์แมน : โฮมคัมมิ่ง สร้างรายได้สูงสุด 270 ล้านบาท สูงกว่าทุกภาคที่เคยฉาย และขึ้นแท่นทำเงินสูงสุดตลอดกาลของค่ายที่เคยทำได้ 237 ล้านบาท ในปี 2555 ส่วนจูแมนจี้ เกมดูดโลก..บุกป่ามหัศจรรย์ ซึ่งเปิดฉายในเดือน ธ.ค.สร้างรายได้ 165 ล้านบาท 

“เป็นความภาคภูมิใจของโซนี่ พิคเจอร์ส ประเทศไทย หลังจากสำนักงานใหญ่จัดตั้งบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์เป็นของตนเองเป็นเอกเทศ ใน 3 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว และสามารถสร้างสถิติรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศภายในปีแรกของการดำเนินกิจการ”

ทางด้านนางสาวดุจดาว พรหโมบล ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า การทำการตลาดของภาพยนตร์แต่ละเรื่องแตกต่างกันออกไป โดยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หากวางแผนได้ดีอาจช่วยขยายฐานกลุ่มคนดูเพิ่มขึ้น ส่วนภาพยนตร์ระดับฟอร์มเล็ก กลาง หรือหนังทางเลือก หากวางแผนได้ดีอาจทำให้คนดูสนใจและอยากลองเลือกที่จะมาชม ถึงแม้ว่าในปัจจุบันช่องทางการเสพความบันเทิงสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและหลายช่องทาง แต่การซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ก็ยังคงเป็นความบันเทิงที่มีราคาไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับความบันเทิงรูปแบบอื่น 

“ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นฟอร์มเล็กหรือฟอร์มใหญ่ แผนการตลาดมีผลต่อรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศเสมอ เราต้องสื่อสารให้คนที่ชอบดูหนังมาดูหนังและคนที่ไม่ชอบดูหนังให้อยากมาดูหนัง”

สำหรับปีนี้ โซนี่ พิคเจอร์ส ประเดิมด้วยภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อเรื่อง INSIDIOUS: THE LAST KEY ต่อจากนั้นโคลัมเบีย พิคเจอร์ส และโซนี่ แอนิเมชั่น เตรียมเปิดตัวพระเอกคนใหม่ PETER RABBIT ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไลฟ์ แอ๊คชั่นผสมซีจีไอแอนิเมชั่น ต้อนรับปิดเทอมใหญ่และช่วงวันหยุดยาว 6 ม.ย.ไปจนถึงสงกรานต์ ส่วนครึ่งปีหลัง ค่ายโซนี่เตรียมคาราวานภาพยนตร์อย่างน้อย 7 เรื่อง