พ่อค้าเซ็งโจ๋ ใช้แบงค์พันปลอมแลกเงิน

พ่อค้าเซ็งโจ๋ ใช้แบงค์พันปลอมแลกเงิน

พ่อค้าร้านของชำ แจ้งตำรวจ หลังวัยรุ่นนำแบงค์พันปลอมขอแลกเงิน ก่อนขับรถหนีทิ้งแบงค์ปลอมให้ดูต่างหน้า

นายจักรกฤษ จุฬามณี อายุ51ปี อยู่บ้านเลขที่112ม.5ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พ่อค้าร้านของชำได้นำหลักฐานแบงค์ปลอม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติหลังถูกคนร้ายเป็นวัยรุ่น นำธนบัตร 1,000 บาทปลอมมาแลกเป็นแบงก์ปลีกแล้วหลบหนีนายจักรกฤษ กล่าวว่า ตนเปิดร้านขายของชำตามปกติก็มีวัยรุ่น อายุประมาณ 15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าไม่ทราบ ทะเบียน มาจอดหน้าร้าน แล้วนำธนบัตรฉบับละ1,000บาท มาขอแลกแบงค์ย่อย จึงนำแบงก์ 500 และแบงก์ 100 อีก 5 ใบ ก่อนจะรับแบงก์ 1,000 บาท เมื่อใช้มือจับแบงก์1,000ดูก็มีลักษณะผิดปกติ จึงนำมาส่องดูกับแสงไฟ จึงรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงได้เรียกให้วัยรุ่นคนดังกล่าวที่นำเงินมาแลก ให้หยุด แต่วัยรุ่นกลับเร่งเครื่องหลบหนีออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นนายจักรกฤษ จึงได้นำแบงก์1,000บาทปลอมมาแจ้งความกับตำรวจ เพราะคาดว่าวัยรุ่นคนดังกล่าวน่าจะมีแบงก์ปลอมอยู่อีกจำนวนมาก และอาจจะนำไปใช้สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อีก จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนหาเบาะแสของวัยรุ่น เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนจะทำเป็นขบวนการหรือมีเพียงแค่รายเดียวนั้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลว่ามีผู้เสียหายในพื้นที่เคยถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีกหรือไม่ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี