ตร.ปทุมธานี รวบแก๊งลักรถจยย. พร้อมของกลางจำนวนมาก

ตร.ปทุมธานี รวบแก๊งลักรถจยย. พร้อมของกลางจำนวนมาก

ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมแก็งลักจยย.แลกยาบ้า รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พร้อม พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร ผกก.สภ.คูบางหลวง พร้อมกำลังชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี สืบสวน สภ.คูบางหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับแก๊งลักรถ จยย. รายใหญ่ ในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว พร้อมของกลางจำนวนมาก ผู้ต้องหา 6 คน คือ 1.นายศักดิ์ดา ประทุมแก้ว หรือ“ปุ้ม” อายุ 29 ปี หัวหน้าแก๊งค์ ทำหน้าที่ ออกใบสั่งรถ , เจ้าของอู่ชำแหละ , รับซื้อ , ตอกหมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถังใหม่ 2.นายสุทธิพงษ์ หรือ“ท๊อป” อายุ 16 ปี ทำหน้าที่ ดูต้นทาง และ หักคอรถฯ 3.นายไพศาล เขียวเนตร หรือ“เอ็ม” อายุ 27 ปี ทำหน้าที่ ขับรถไปก่อเหตุ , หักคอรถ และ ใช้หกเหลี่ยมแทงรถ 4.นายนพพร สักดิวงศ์ หรือ“แรม” อายุ 25 ปี ทำหน้าที่ ขับรถไปก่อเหตุ , หักคอรถฯ 5.นายสุพจน์ บัวศรี หรือ“กอล์ฟ” อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ ขูดลบหมายเลขเครื่อง , หมายเลขตัวถังรถ เพื่อตอกเลขใหม่ เคยถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหา ชิงทรัพย์ 6.นายประทาน เชี่ยวชาญ หรือ“ปุ๊” อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ ขูดลบหมายเลขเครื่อง , หมายเลขตัวถังรถ เพื่อตอกเลขใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถ จยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุ หมายเลขทะเบียน กค – 8833 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน รถ จยย.ที่โจรกรรมมา จำนวน 7 คัน เครื่องรถ จยย. จำนวน 4 เครื่อง ชุดสีประกอบรถ จยย. จำนวน 2 ชุด ล้อรถ จยย.จำนวน 4 ล้อ แผ่นป้ายทะเบียนรถ จยย. จำนวน 3 แผ่น หมวกกันน็อค 4 ใบ สมุดคู่มือทะเบียนรถ จยย. จำนวน 4 เล่ม เหล็กตอกหมายเลขเครื่อง จำนวน 36 อัน เหล็กแหลมสำหรับแทงกุญแจรถ จำนวน 2 อัน เครื่องมือช่างจำนวนหนึ่ง โดยได้ดำเนินคดีในข้อหา“ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร , ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

20180213142923379


พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามอาชญากรรม และผู้มีอิทธิพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้ทุกท้องที่ ดำเนินการตามนโยบาย ตนกระทั่งได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ว่าในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มีแก๊งลักรถ จยย.รายใหญ่ และอยู่ในหว่างการสืบสวนติดตามจับกุม จนกระทั่ง เมื่อวานนี้ (12 ก.พ. 61) ชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกับ สืบสวน สภ.คูบางหลวง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง พร้อมของกลาง จึงนำตัวมาแถลงข่าว เพื่อให้ประชาชนหรือเจ้าทุกข์ท่านใดที่รถถูกโจรกรรมสามารถมาดูของกลางได้ทันที

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพฤติการณ์แก๊งดังกล่าว มีนายไพศาล เขียวเนตร หรือ“เอ็ม” เป็นแก๊งค์โจรกรรมรถ จยย. เพื่อดัดแปลงสภาพนำมาจำหน่าย จึงได้ให้สายลับติดต่อล่อซื้อ และมีการนัดพูดคุยตกลงกันเพื่อจะพาไปดูรถ ชุดสืบสวน สภ.คูบางหลวง จึงได้ดักซุ่มดูอยู่ และพบนายไพศาลฯ ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมา จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น และนำตัวมาซักถามขยายผลรายละเอียด โดยนายไพศาลฯ ยอมรับว่า ยังมีรถ จยย. อีกจำนวนหลายคัน จอดอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งมีนายศักดิ์ดา ประทุมแก้ว หรือ“ปุ้ม” พักอาศัยอยู่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบนายศักดิ์ดาฯ นายสุพจน์ฯ และนายประทานฯ อยู่ภายในบ้าน พร้อมพบของกลางดังกล่าวข้างต้น จึงได้ทำการตรวจยึดและสอบถาม นายศักดิ์ดาฯ ให้การรับสารภาพว่า รับซื้อรถ จยย.ที่โจรกรรมมาจาก นายสุทธิพงศ์ฯ , นายไพศาลฯ , นายไพจิตรฯ , นายชานนท์ฯ , นายเทพ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง และนายสุทธิพงศ์ฯ ให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันกับ นายไพศาลฯ , นายไพจิตรฯ , นายชานนท์ฯ ได้ร่วมกันลักรถ จยย. มาแล้วจำนวนหลายครั้ง หลายพื้นที่ คือ เขต สภ.คูบางหลวง จำนวน 3 คัน เขต สภ.ลาดหลุมแก้ว จำนวน 7 คัน เขต สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จำนวน 1 คัน เขต สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จำนวน 1 คัน