'ซีทริป' ส่ง 'หลู่เยว่' รุกธุรกิจ รร.ไทยเต็มสูบ

'ซีทริป' ส่ง 'หลู่เยว่' รุกธุรกิจ รร.ไทยเต็มสูบ

“หลู่เยว่” ในเครือซีทริป ยักษ์ใหญ่ท่องเที่ยวจีน เปิดตัวรุกธุรกิจรร.ในไทยเต็มพิกัด จัดเวทีประกาศความพร้อมเสริมทัพแบบมืออาชีพ ทั้งซื้อ-เช่า-แฟรนไชส์ ครบทุกมิติ ชูจุดแข็ง “บิ๊กดาต้า” เสิร์ฟทุกความต้องการของลูกค้า

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ภายในงาน “โอกาสของอินเทอร์เน็ต+ธุรกิจโรงแรม” ซึ่งจัดโดยหลู่เยว่(LUYUE) บริษัทในเครือของ ซีทริป(Ctrip) ธุรกิจให้บริการด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้จัดงาน”โอกาสของอินเทอร์เน็ต-ธุรกิจโรงแรม” โดยมี มร.เคน เฉา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และมร.สตีเฟน เซี่ยง ผู้ถือหุ้นใหญ่ร่วมงาน พร้อมด้วยทีมพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ มีนักธุรกิจและเจ้าของโรงแรมในไทย สนใจเข้าร่วมงานกว่า 50 ราย

มร.เคน เฉา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หลู่เยว่ กล่าวว่า ซีทริป ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งธุรกิจได้พัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2016 ได้จัดตั้ง หลู่เยว่(LUYUE) บริษัทในเครือเพื่อดำเนินกิจการที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมโดยเฉพาะ ซึ่งให้ความสำคัญกับในตลาดโรงแรมต่างประเทศ ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือทั้งหมด 25 แห่ง ในเกาหลีใต้ มาเลเซีย และไทย ซึ่งในไทยมีอยู่ 3 แห่ง คือ ริเวอร์ไซด์ ฟลอรัล อินน์ เชียงใหม่ (Riverside Floral Inn Chiang Mai) ฟลอรัล ทามาริน่า บีช เกาะสมุย (Floral Tamarina Beach Koh Samui) และฟลอรัล พลู วิลล่า เกาะสมุย (Floral Pool Villa Koh Samui)

S__35151929

“โรงแรมริเวอร์ไซด์ ฟลอรัล อินน์ เชียงใหม่ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 มีอัตราการเข้าพักรายเดือน (Occupancy rate) เฉลี่ยสูงถึง 92% เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนที่กลุ่มหลู่เยว่จะเข้ามาดำเนินกิจการ ค่า ADR ตัวชี้วัดความสามารถในการทำกำไรอยู่ที่ 2.4 เท่า มีมูลค่าเพิ่มเฉลี่ย 260 หยวน โดยแผนทางธุรกิจของหลู่เยว่ ในการดำเนินกิจการโรงแรมใน 3 รูปแบบ คือ เช่าซื้อ การร่วมทุน และโรงแรมแฟรนไชส์” มร.เคนกล่าว

มร.เคนกล่าวว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยถึง 8.7 ล้านคน ซึ่งใช้บริการผ่าน ซีทริป ถึง 5 ล้านคน ถือเป็นจุดแข็งที่ช่วยส่งเสริมการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยของหลู่เยว่ โดยเฉพาะในตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถแจ้งความต้องการและปัญหาได้ผ่านช่องทางวีแชต( WeChat) ซึ่งจะมีพนักงานคอยตอบคำถามและแก้ไขปัญหาในทันที

มร.สตีเฟน เซี่ยง ผู้ถือหุ้นใหญ่ของหลู่เยว่ กล่าวว่า หลู่เยว่มีจุดเด่นทางด้านข้อมูล (Big data) เป็นผู้เชี่ยวชาญในการจองโรงแรม การจองห้องพัก สามารถรับรองได้ว่าถ้าลูกค้าจองห้องพักผ่าน ซีทริป ด้วยข้อมูล Big data ทำให้สามารถเลือกสรรโรงแรมที่เหมาะสมกับลูกค้าได้มากที่สุด ทั้งนี้ ซีทริป ยังเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจบนเครือข่ายของอินเทอร์เน็ตมานานหลายปี มีข้อมูลของลูกค้าจำนวนมากของ ซีทริป จะเป็นจุดแข็งที่ช่วยสนับสนุน การดำเนินงานของหลู่เยว่ ที่สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด รวมไปถึงการบริหารจัดการ และการบริการที่เป็นมืออาชีพ

ภายในปี 2018 หลู่เยว่ ตั้งเป้าเปิดโรงแรมในไทย 80 แห่ง ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ 260 แห่ง รวมทั่วโลก 500 แห่ง ชูจุดเด่นของธุรกิจโรงแรมที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหลู่เยว่ ด้วย ซึ่งผู้บริหารและพนักงานจะผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพจากมหาวิทยาลัยหลู่เยว่ ก่อนจะส่งไปบริหารและทำงานในเครือข่ายต่างๆทั่วโลก
“อยากให้มั่นใจว่าไม่เพียงแต่ลูกค้าจากตลาดจีนเท่านั้น แต่เป็นลูกค้าทั่วโลก และโรงแรมที่เข้าร่วมกับเราจะได้เปรียบในเรื่องของต้นทุนด้วย เพราะหลู่เยว่ มีซัพพลายเออร์อยู่ในมือทุกประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่าการจัดซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในโรงแรมจะไม่มีปัญหาด้านคุณภาพอย่างแน่นอน” มร.สตีเฟนกล่าว