รมว.ท่องเที่ยวฯ สร้างความเชื่อมั่นช่วง 'วาเลนไทน์-ตรุษจีน'

รมว.ท่องเที่ยวฯ สร้างความเชื่อมั่นช่วง 'วาเลนไทน์-ตรุษจีน'

รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดงาน “สร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561" พร้อมปล่อยแถวตำรวจสกัดอาชญากรรมทั่วกรุงฯ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 ก.พ.2561 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ “สร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” ที่ บริเวณ วงเวียนโอเดียน ถนน เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีพล.ต.ท. สาคร ทองมุณี ผบช.ทท. พร้อมทำการปล่อยแถว ตำรวจ บช.ทท. ตำรวจ บก.สปพ. หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยอรินทราช 26 ตำรวจสุนัขและม้า ตำรวจ บช.ปส. หน่วยสยบไพรี บช.ปส. และตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2

พล.ต.ท. สาคร กล่าวว่า การจัดโครงการปล่อยแถวในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่จากภาครัฐ อาทิเช่น สายตรวจปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กระทรวงการท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยวและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายในการประสานงานที่ดี เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มีจำนวนหนาแน่นในเทศกาลดังกล่าว ให้ได้ครอบคลุมทุกจุด เพื่อลดอาชญากรรมที่อาจเกิดแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้เชิญตัวแทนจากสถานทูตจากประเทศอาเซียนบวก 3 เข้าร่วมงานปล่อยแถวระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างภาพพจน์ของความเป็นมิตรที่ดีของคนไทยเจ้าของประเทศ ที่มีเอกลักษณ์ ในด้านความมีน้ำใจโอบอ้อมอารี และมี Service Mind ของเจ้าหน้าที่ไทย ในความเป็นมืออาชีพ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจในความปลอดภัย และเกิดความประทับใจในการมาเที่ยวประเทศไทย เพราะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเป็นรายได้ที่สำคัญของประเทศ

พล.ต.ท.สาคร กล่าวอีกว่า กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วย รวมทั้งภาคเอกชน ต่างมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศตามนโยบายของรัฐบาลในปี 2561 “ ปีท่องเที่ยวไทยวิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน”