'การบินไทย' เร่งตรวจสอบกระเป๋าผู้โดยสารถูกงัด!!

'การบินไทย' เร่งตรวจสอบกระเป๋าผู้โดยสารถูกงัด!!

"การบินไทย" เร่งตรวจสอบกระเป๋าผู้โดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ-เดนมาร์กถูกงัด ประสาน "ทอท." หาหลักฐาน ยันพร้อมชดใช้ค่าเสียหาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า หลังเดินทางด้วยเครื่องบินของการบินไทยจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่ท่าอากาศยานโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก พบว่าสัมภาระถูกงัด และทรัพย์สินมีค่าสูญหาย จากนั้นได้มีผู้นำไปเผยแพร่ต่อจนเกิดการแพร่กระจายกว้างขวางทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า บริษัทฯ รับทราบกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว และได้รีบดำเนินการติดต่อผู้เสียหาย เพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้จะประสานบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ในการตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว หากปรากฏหลักฐานว่าทรัพย์สินมีค่าของผู้เสียหายสูญหายจากการเดินทางกับเครื่องบินของบริษัทฯ จริง ทางบริษัทฯ จะดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานสากลที่สายการบินได้กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอแนะนำว่า ผู้โดยสารควรนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวไว้ตลอดเวลา และไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกใต้ท้องเครื่องบิน อย่างไรก็ตามหากกรณีดังกล่าวมีความคืบหน้าประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป