สยอง! เครื่องผสมพลาสติก เหล็กอัดร่างหนุ่มดับคาที่

สยอง! เครื่องผสมพลาสติก เหล็กอัดร่างหนุ่มดับคาที่

สยอง! หนุ่มเมียนมา ลงไปในเครื่องผสมพลาสติก เพื่อเอาเศษวัสดุที่ติดอยู่ออก เพื่อนไม่รู้เดินมาเปิดสวิตช์ ถูกหมุนอัดร่างติดดับคาที่

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.61 ร.ต.อ.พีรฉัตร ปุ้มตะมะ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกลงไปในเครื่องผสมพลาสติกแล้วติดอยู่ด้านใน ที่โรงงานรีไซเคิลพลาสติกแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครนำเครื่องตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สำหรับคัดแยกพลาสติก พบเครื่องผสมพลาสติกขนาดใหญ่ สภาพใหม่ตั้งอยู่ 1 เครื่อง ภายในเครื่องพบร่างแรงงานต่างด้าวเป็นชาย สภาพไร้เรี่ยวแรง เนื้อตัวอ่อนปลวกเปียก ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองแล้ว และเมื่อเจ้าหน้าที่ลงไปคลำชีพจรก็พบว่าสัญญาณชีพขาดหายไปแล้ว ทั้งนี้จึงได้รีบนำเครื่องตัดถ่างค่อยๆ ตัดอุปกรณ์ภายในเครื่องที่ใช้สำหรับการผสมพลาสติกออกทีละชิ้น โดยแต่ละชิ้นนั้นก็ตัดถ่างค่อนข้างยากลำบากเพราะเป็นเหล็กและมีขนาดใหญ่ ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ พบที่บริเวณหน้าอก หน้าท้อง และลำตัวด้านหลัง ถูกอัดอย่างแรงจนกระดูกซี่โครงหัก

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานพม่าที่เสียชีวิตรายนี้ ทำหน้าที่ในการดูแลและนำพลาสติกเข้าเครื่องผสม ซึ่งก่อนเกิดเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิด คนงานที่เสียชีวิตนี้ ได้ลงไปเก็บเศษพลาสติกในเครื่องที่ติดค้างอยู่ตามช่องต่างๆ เพราะทำให้เครื่องไม่หมุน แต่ช่วงขณะที่กำลังทำความสะอาดภายในเครื่องอยู่นั้น ปรากฏว่ามีเพื่อนแรงงานข้ามชาติอีกคน มากดปุ่มสวิตส์เดินเครื่องผสมพลาสติกเพราะไม่รู้ว่าผู้ตายกำลังเก็บเศษพลาสติกอยู่ข้างใน จึงทำให้ถูกเครื่องจักรอัดร่างกายเสียชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีและดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่ทำให้แรงงานต่างด้าวรายนี้ต้องเสียชีวิต ส่วนศพนั้นก็ได้ส่งไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวช ขณะที่ทางด้านของโรงงานนั้น ก็พร้อมที่จะเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป