หอการค้าขอนแก่น ยกย่องนิสิตสาวมมส ผู้กล้าเปิดโปงทุจริตเงินผู้ยากไร้

หอการค้าขอนแก่น ยกย่องนิสิตสาวมมส ผู้กล้าเปิดโปงทุจริตเงินผู้ยากไร้

ประธานหอการค้าขอนแก่น พร้อมองค์กรเอกชนเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น เชิดชูนิสิตสาวมมสและครอบครัว เป็นผู้กล้าเปิดโปงการทุจริตเงินของผู้บริหารศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

วันที่ 12 ก.พ.2560 นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากกรณีที่ น.ส.ปนิดา ยศปัญญา อายุ 22 ปี นิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร้องเรียนว่าระหว่างฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ได้ถูก สั่งให้ปลอมเอกสารราชการ กรอกข้อมูลสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และเอกสารผู้ติดเชื้อเอดส์ และลงลายมือชื่อในใบเสร็จรับเงิน โดยมีนักศึกษาฝึกงานถูกให้สั่งทำงานเช่นเดียวกันนี้หลายราย จนต่อมาได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงของ ปปท. ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากถูกนำชื่อไปเบิกเงินแต่ไม่ได้รับเงินสงเคราะห์แต่อย่างใด

หอการค้าจังหวัดขอนแก่นในฐานะที่เป็นองค์กรภาคเอกชนที่มีภารกิจต่อต้านการคอรัปชั่น จึงเห็นควรให้ความยกย่อง เชิดชู นักศึกษาสาวผู้กล้า รวมทั้งครอบครัวที่เป็นกำลังใจให้น้องกล้าออกมาเปิดเผยความจริง ต่อต้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นการกระทำที่ดี เป็นแบบอย่างแก่เยาวชน โดยในวันที่ 20 ก.พ.หอการค้าและพันธมิตร8องค์กรเศรษฐกิจจังหวัดขอนแก่น จะมีการมอบเกียรติบัตร ส่งเสริมคนทำความดี อยากมอบพลังความดีให้กำลังใจให้กับนางสาวปนิดา และครอบครัวที่เป็นผู้ที่เป็นกำลังใจสำคัญให้น้องกล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง
“เราอยากชื่นชมคนทำความดี คนที่กล้าทำในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้า กล้าเปิดเผยเรื่องที่ไม่ถูกต้องผู้ใหญ่เองนั้นหลายคนยังไม่กล้า และเมื่อเด็กสาวคนหนึ่งกล้าออกมาทำแบบนี้ไม่ควรมองข้ามต้องร่วมกันเป็นกำลังใจ การต่อต้านคอรัปชั่นต้องไม่ทำแค่การประชาสัมพันธ์ ในเมื่อมีกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงต้องออกมาให้กำลังใจ การคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นจะถูกตรวจสอบและค่อยๆหายไปถ้าทุกคนเอาจริง”