รีบาวด์ทางเทคนิค

รีบาวด์ทางเทคนิค

ลงซื้อ ขึ้นขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดทรงตัว หลังเปิดตลาดอ่อนตัวแรง ซึ่งดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่อ่อนตัวแรง จากความกังวลเรื่องการพุ่งขึ้นของ bond yield สหรัฐ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดบวกเล็กน้อย ตามการรีบาวด์ของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวันศุกร์ ส่วนญี่ปุ่นปิดตลาดตามวันหยุดประจำชาติ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี รีบาวด์ทางเทคนิค แนวต้าน 1800/1820 จุด แนวรับ 1780/1760 จุด โดยคาดจะได้ sentiment บวกต่อเนื่องมาจากตลาดหุ้นสหรัฐ ที่มีแรงซื้อกลับในวันศุกร์ที่
ผ่านมา หลังจากที่อ่อนตัวลงเกินกว่า 10% ขณะที่ตลาดได้แรงหนุนเพิ่มเติม หลังประธานาธิบดีทรัมป์ได้ลงนามร่างกฎหมายงบประมาณสำหรับ 2 ปีข้างหน้า และยุติภาวะปิดรัฐบาลชั่วคราวลง โดยคาดหวังว่าจะเห็นนักลงทุนต่างชาติกลับเข้าตลาดหุ้นไทยได้บ้าง จากที่ขายต่อเนื่องไปแล้วกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท ในช่วง 6 วันทำการที่ผ่านมา ส่วนปัจจัยกดดันวันนี้อาจมาจากกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงแรง ขณะที่จับตาการรายผลประกอบการบจ. โดยกลุ่มพลังงานที่คาดจะประกาศในสัปดาห์นี้ ได้แก่ PTT IRPC PTTGC BCP GPSC SPRC TOP (ดูตารางประกอบในเล่ม)

ด้านสัญญาณทางเทคนิค มีลุ้นรีบาวด์ระยะสั้น โดยอิงจากระดับ Fibonacci ที่ระดับ 50% และ 68% จะมีแนวต้านที่ระดับราว 1800 และ 1818 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สหรัฐ: ประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามร่างกฏหมายงบประมาณสำหรับอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการต่องบประมาณชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 23 มี.ค. เพื่อให้วุฒิสภามีเวลาในการจัดทำรายละเอียดในร่างงบประมาณประจำปี โดยร่างงบประมาณฉบับนี้จะมีการเพิ่มงบประมาณขึ้นอีกราว 3 แสนล้านดอลลาร์

2) + ไทย: กระทรวงการท่องเที่ยวคาดว่า ช่วงตรุษจีนปีนี้ (15-21 ก.พ.) จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเยือนประเทศไทย 888,472 คน ขยายตัวมากกว่า 20%YoY ก่อให้เกิดรายได้ 48,452.54 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนมาจากการขยายตัวของจำนวนเที่ยวบิน ซึ่งจะส่งผลให้มีนักนักท่องเที่ยวจากเมืองรองของประเทศจีนมีการเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น

3) – น้ำมัน: WTI ร่วงลงต่อเนื่อง -3.2% ปิดที่ 59.20 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังเบเกอร์ ฮิวจ์ เปิดเผย แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนเพิ่มขึ้น 26 แท่น สู่
ระดับ 791 แท่น ในสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นจำนวนมากสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. 58

กลยุทธ์

       รอขายทำกำไรบริเวณ 1800/1818 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ได้แก่ ERW SPA

       หุ้นขนาดใหญ่ ลุ้นรีบาวด์ ได้แก่ AOT IVL STEC