ล้างบางยาบ้า! รวบเยาวชนชาย-หญิง 16 คน มั่วสุมเสพยา

ล้างบางยาบ้า! รวบเยาวชนชาย-หญิง 16 คน มั่วสุมเสพยา

ตร.ปิดล้อมตรวจค้น 5 หมู่บ้าน ใน จ.บุรีรัมย์ พบ นร.-เยาวชน 16 คน มั่วสุมเสพยา เผยเยาวชนส่วนมากนำมือถือ และอะไหล่ จยย.แลกยามาเสพ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.61 นางสาวสุนันท์ สุขเจริญนายอำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามียาเสพติดระบาดในกลุ่มวัยรุ่น เยาวชนในพื้นที่ตำบลโนนดินแดงจึงได้สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครองพร้อม จ.อ.ดารา วิชาศรี นายอนันตชิน ทศดร นายโรจนินทร์ บวรธิติชัยรัตน์ ปลัดอำเภองานศูนย์ดำรงธรรม นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอโนนดินแดงเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย5หมู่บ้านในตำบลโนนดินแดงมีหมู่ 1, 4 , 5, 13, 15 พบเด็กนักเรียน และเยาวชนทั้งชาย-หญิง อายุ ตั้งแต่ 14–20 ปี รวมจำนวน 16 คน มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดตามจุดต่างๆของหมู่บ้านจึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายผลปรากฏว่านักเรียน และเยาวชนทั้ง 16 คน มีปัสสาวะเป็นบวกเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปทำบันทึกประวัติและติดต่อให้ผู้ปกครองรับทราบ และจะได้ส่งตัวเข้าค่ายบำบัดฟื้นฟูต่อไป

ซึ่งที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอโนนดินแดงก็ได้สนธิกำลังกับตำรวจ ทหารในพื้นที่ออกกวาดล้างจับกุมทั้งผู้เสพ และผู้ค้ายาเสพติดตามนโยบายรัฐบาลอย่างต่อเนื่องซึ่งก็สามารถจับกุมทั้งผู้เสพ และผู้จำหน่ายได้อย่างต่อเนื่องเช่นกันส่วนมากจะเป็นกลุ่มนักเรียน และเยาวชนและจากการสอบสวนเด็กเยาวชนส่วนใหญ่จะนำโทรศัพท์มือถือ หรืออะไหล่รถ จยย.ไปแลกยาเสพติดมาเสพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ขยายผลจับกุมทั้งผู้เสพ ผู้ค้าให้หมดไปจากพื้นที่