ออกหมายเรียก 'นพดล' ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

ออกหมายเรียก 'นพดล' ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้

ปทส.ออกหมายเรียก "นพดล" ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้ เผยสอบพยานไปแล้ว 10 ปาก เหลือรปภ.หน้าประตูทางเข้า เพื่อยืนยัน เปรมชัยกับพวกมารถคันเดียวกันหรือไม่

ต่อมา เวลา 14.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.ปัญญา วงษ์ปิ่น ผบก.ปทส. เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ ผจก. บริษัท อิตาเลียนไทยฯ กับพวกเดินทางเข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียกให้นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ (ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน)) ซึ่งถูกระบุว่าเป็นคนประสานให้นายเปรมชัยกับพวกเข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานกับเจ้าหน้าที่ ในเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ก.พ.นี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) แต่ยังคงติดต่อนายนพดลไม่ได้ หากไม่มาตามหมายเรียกก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ปัญญา เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนเรื่องคดี พนักงานสอบสวนในส่วนของ บก.ปทส.ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วประมาณ 10 ปาก เหลืออีก 3 คน คือนายนพดล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คน ที่ทำหน้าที่บริเวณประตูทางเข้าในวันที่นายเปรมชัยเข้าพื้นที่ และยังไม่ได้มาให้ปากคำ ซึ่งจะบอกยืนยันได้ว่านายเปรมชัยกับพวกมารถคันเดียวกันหรือไม่ จากนั้น จะรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนคดี คาดว่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เพราะต้องรอผลการตรวจพยานหลักฐานต่างๆด้วย