รุ่นน้องศกว. ให้กำลังใจ 'พี่วิเชียร' เป็นแบบอย่างที่ดี

รุ่นน้องศกว. ให้กำลังใจ 'พี่วิเชียร' เป็นแบบอย่างที่ดี

เด็กนักเรียนรุ่นน้อง "ศกว." ให้กำลังใจ "พี่วิเชียร" เป็นแบบอย่างที่ดี แนะ "ผู้นำประเทศ" ดูแลผู้กล้า ไม่เกรงกลัวต่อผู้ที่กระทำผิดต่อกฎหมาย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย หรือ ศกว. ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เคยศึกษาเล่าเรียน วันนี้นักเรียนรุ่นน้องได้รับรู้รับทราบข่าว การปฏิบัติหน้าที่ของรุ่นพี่วิเชียร มาตั้งแต่แรกโดยตลอด และได้เริ่มไปศึกษาค้าหาประวัติจากระบบมือถือ สื่อออนไลน์ ก็ทราบว่ารุ่นพี่เป็นคนดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ขยัน ทำงานตรงไปตรงมา ไม่เกรงกลัวต่อผู้ที่กระทำผิดต่อกฎหมาย มีผลงานมากมาย

โดยเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2552 ปฏิบัติการทวงคืนป่าจากผู้มีอิทธิพล จังหวัดกาญจนบุรี, 10 พฤษภาคม 255 ยิงปะทะกับแก้งมอดไม้, 23 ธันวาคม 2555 จับกุม ด.ต.ลักลอบส่งไม้พะยูงไปที่จังหวัดมุกดาหาร, 25 ตุลาคม 2556จับขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติ มูลค่า 20 ล้านบาท, 27 มิถุนายน 2557 บุกค้นบ้านข้าราชการซุกไม้เถื่อนหวงห้าม, 29 มิถุนายน 2557 ยึดไม้หวงห้ามในโกดัง จังหวัดมุกดาหารเชื่อมให้การติดตามจับกุม ครูอ๋อง สำเร็จ, 14 กันยายน 25 57 จับข้าราชการท้องถิ่น จังหวัดมุกดาหาร ลอบล่าสัตว์, 20 พฤศจิกายน 2557 ตรวจยึดไม้หวงห้ามมูลค่า 8 ล้านบาท, 8 กันยายน 2560 ร่วมทีมค้นพื้นที่ 160 ไร่ ทุ่งใหญ่ที่ถูก ส.ส.เมืองกาญจนบุรีบุกรุกเข้าทำสวนผลไม้, 4 กุมภาพันธ์ 2561 จับกุม เปรมชัย พร้อมพวกที่ล่าเสือดาว เก้ง ไก่ป่า ซึ่งรุ่นน้องประกาศ หากถูกรักแกพร้อมที่จะลุกขึ้นช่วยทุกทาง ต่อความยุติธรรม แก่รุ่นพี่วิเชียร

นายภูริพัฒน์ นาคนาคา นักเรียนโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย หรือ ศกว.ระดับ ม.4 หนึ่งในรุ่นน้อง กล่าวว่า เรื่องของหัวหน้า วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว พวกตนได้ติดตามข่าวอยู่ และพอรู้ว่าเคยเรียนเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย หรือ ศกว. ทำให้พวกตนรู้สึกภาคภูมิใจที่มีรุ่นพี่เช่นนี้ ทำหน้าที่แบบตรงไปตรงมา เพื่อนๆ ได้พุดคุยกันดีใจ ในการทำหน้าที่อนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่า รักษาป่า ทำงานไม่กลัวผู้กระทำผิดที่ไม่ว่าจะเป็นใคร แต่ก็อดห่วงไม่ได้ว่าอาจจะเกิดอันตราย ต่อชีวิต และครอบครัวครัว

"ขอให้ผู้นำประเทศได้ดูแลรุ่นพี่ และครอบครัว พ่อแม่ เพราะนานๆ จะพบเห็นข่าวดีดีที่มีผู้กล้า ออกมาทำหน้าที่ตามกฎหมาย ทำดีต่อบ้านเมืองไทย สิ่งที่รุ่นพี่ทำ จะเป็นมรดกตอทอดมาสู่รุ่นพวกตน และพวกตนก็จะเอาแบบอย่างที่ดี สื่อสัตย์ สุจริตเช่นนี้ หากได้มีโอกาสทำงานรับใช้ประเทศชาติเช่นรุ่นพี่ และหากเกิดอะไรขึ้นต่อรุ่นพี่ พวกตน ก็พร้อมที่จะออกมาช่วยกันเรียกร้องความเป็นธรรม สานต่อรุ่นพี่ที่มีต่อป่า ต่อฝูงสัตว์หายากของไทย ทุกฝ่ายต้องช่วยกันอนุรักษ์"

ขณะเดียวกันที่บ้านเลขที่ 10 บ้านลิ้นฟ้า ตำบลลิ้นฟ้า อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายกรณ์ - นางวงเดือน ชิณวงษ์ บิดา – มารดา ของ หัวหน้า วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้มีเพื่อนบ้าน ญาติๆ แห่มาให้กำลังใจกันตลอดแทบทุกวัน นับตั้งแต่ทราบเรื่องในการทำหน้าที่โดยสุจริตของลูกชาย พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง มาดูแลรักษาความเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย