ยิงถล่มบ้านผู้รับเหมาก่อสร้าง คาดปัญหาส่วนตัว

ยิงถล่มบ้านผู้รับเหมาก่อสร้าง คาดปัญหาส่วนตัว

ยิงถล่มบ้านผู้รับเหมาก่อสร้าง กว่า 40 นัดคาดมาจากปัญหาส่วนตัว

เมื่อเวลา14.00น. วันที่ 8 ก.พ.2561พ.ต.ต.ยุทธนาภูเก้าแก้วสารวัตรเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านเลขที่ 54/2 หมู่ 4 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทรปรีชา ผกก.สภ.บ้านโป่งพ.ต.ต.ศรัณย์พงศ์ โชคตระกูลก้อง สว.สส.พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ กุลศักดิ์ สวป. สภ.บ้านโป่งได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนใน ที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ที่บริเวณริมรั้วนอกบ้านพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. ตกกระจัดกระจายอยู่กว่า 40 ปลอก นอกจากนั้นยังพบหัวกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ตกอยู่ตามพื้นและฝาผนังไม้ของบ้าน โดยมีนายประสงค์ วงษ์ไทย อายุ 58 ปี มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน

นายประสงค์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาของคืนวันที่ 7 ก.พ. 2561 ขณะที่ตนกำลังนอนดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงรถยนต์ดังมาก ลักษณะคล้ายมีการแต่งท่อ ขับมาจอดที่บริเวณริมรั้วหน้าบ้าน จากนั้นก็มีเสียงปืน และกระสุนได้ถูกยิงเข้ามาในบ้านของตนจำนวนหลายนัดติดต่อกัน ซึ่งตนก็ได้แต่นอนหมอบหลบอยู่ภายในบ้าน และเมื่อสิ้นสุดเสียงปืน ก็ได้ยินเสียงรถขับออกไปซึ่งในช่วงนั้นตนไม่กล้าที่จะออกมาจากบ้านจนกระทั่งตอนสายได้ออกมาดูรอบๆบ้านก็พบว่ามีร่องรอยถูกกระสุนปืน จนกระแตกเป็นรูรอบๆบ้านก็มีปลอกกระสุนปืนเต็มไปหมดจึงได้ปรึกษากับคนในบ้านว่าจะทำอย่างไรดีจนสุดท้ายก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร

หลังจากได้เข้าตรวจสอบและสอบถามคนในบ้านแล้วเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งประเด็นสงสัยไว้ในเบื้องต้น ในเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของนายประสงค์และประเด็นส่วนตัวของลูกสาวนายประสงค์ หลังเคยมีปัญหากับชายหนุ่มที่มาติดพัน และบอกตัดสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ สภ.บ้านโป่ง จะได้ประสานทีมกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อรวบรวมหลักฐาน ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป