ผบช.ภ.2 รดน้ำศพ 'ร.ต.อ.' ถูกหนุ่มเมากร่างโชว์ปืนยิงดับ

ผบช.ภ.2 รดน้ำศพ 'ร.ต.อ.' ถูกหนุ่มเมากร่างโชว์ปืนยิงดับ

ผบช.ภ.2 รดน้ำศพ "ร.ต.อ." ถูกหนุ่มเมากร่างโชว์ปืนยิงดับ

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ที่วัดศรีรัตนาราม (บ่อหิน) ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม งานป้องกันปรามปราบ ถูกยิงเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุนายนิรุตต์ จิตมั่น อายุ 39 ปี เมาสุราแล้วคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืน บริเวณบ้านเลขที่ 207/275 หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยพล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2,พ.ต.อ.รณชัย จินดามุข รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.ศรีราชา,พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม,นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา

หลังเดินทางมาถึง พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำข้าราชการตำรวจ และญาติๆ ของ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ ให้การต้อนรับ โดยบรรยากาศยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติๆที่ยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวได้ โดยมีกำหนดการสวดอภิธรรมศพ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม งานป้องกันปรามปราบ ตั้งวันที่ 7 กุมภาพันธ์ - วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 และในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในเวลา 16.00 น. นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากการตรวจสอบ ภายในงาน ไม่พบบรรดาญาติของผู้ก่อเหตุเข้ามาเคารพศพแต่อย่างไร ส่งให้เกิดความขุ่นเคืองกับบรรดาญาติและเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น เพราะถือว่าเป็นตำรวจน้ำดี ที่ตั้งใจทำงาน ต้องมาเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้สั่งให้ดูแลสวัสดิการและช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตจะได้รับความชอบพิเศษ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ เลื่อนจาก ร.ต.อ. เป็น พล.ต.ต. และญาติจะได้รับเงินกองทุนสวัสดิการตำรวจและเงินบำเน็จตกทอดช่วยเหลือกว่า 1,900,000 บาทอีกด้วย