ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้เกาะพีพี

ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้เกาะพีพี

ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ย่านการค้าเกาะพีพี จัดหาเครื่องสูบน้ำวางมาตรการระยะยาวให้มีระบบจ่ายน้ำสำหรับดับเพลิง ขณะที่ผู้บาดเจ็บออกจากโรงพยาบาลแล้ว

กรณีเกิดเพลิงไหม้ย่านการค้าภายในเกาะพีพี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจ.กระบี่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่ออาคาร 25 คูหา เสียหายไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท และมีผู้บาดเจ็บ 9 คน เป็นคนไทย 3 คน และชาวต่างชาติ 6 คน

ล่าสุดวันนี้ 7 ก.พ.61 พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจและหาสาเหตุเพลิงไหม้ รวมทั้งได้ตั้งเต็นท์ เป็นศูนย์ช่วยเหลือแบบวันสต็อปเซอร์วิส ซึ่งจะมีหน่วยงานต่างๆ มาคอยให้บริการประชาชน นอกจากนั้นยังได้กันพื้นที่เกิดเหตุเพื่อการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงสาเหตุที่แท้จริง แม้ว่าจะมีการระบุว่า เกิดจากอุบัติเหตุถังแก๊สระเบิดจากร้านอาหารก็ตาม

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า มาดูว่าเหตุเป็นอย่างไร แต่พบว่าเกาะพีพี เป็นชุมชนหนาแน่นมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางมาจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นที่จะต้องหามาตรการรองรับ โดยเบื้องต้นได้ให้การช่วยเหลือเป็นศูนย์รับแจ้ง ส่วนระยะสั้น เพื่อความอุ่นใจของชาวบ้านในเกาะพีพีและนักท่องเที่ยวนั้น จะได้ให้หาเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่มาประจำที่เกาะพีพี ป้องกันไว้หากเกิดเหตุขึ้นอีก ส่วนระยะยาวต้องมีระบบดับเพลิงเป็นท่อส่งน้ำพร้อมมีหัวจ่ายตามจุดต่างๆ

ขณะที่ผู้บาดเจ็บซึ่งมีจำนวน 9 คน เป็นคนไทย 3 คน และต่างชาติ 6 คน ขณะนี้ได้ทยอยออกจาก รพ.กลับไปพักฟื้นตามบ้านและที่พักได้แล้ว เบื้องต้นพบว่าแต่ละรายมีอาการไฟลวกและสำลักควันไฟ