นำหมายศาลค้นบ้าน3หลัง 'เจ้าสัวเปรมชัย' หลังเจอคดีล่าสัตว์ป่า

นำหมายศาลค้นบ้าน3หลัง 'เจ้าสัวเปรมชัย' หลังเจอคดีล่าสัตว์ป่า

บิ๊กตร.3หน่วย นำหมายศาลค้นบ้าน3หลัง "เจ้าสัวเปรมชัย" หลังเจอคดีล่าสัตว์ป่า พร้อมค้นลูกทีมอีก3จุด ราชบุรี,นครราชสีมาและกาญจนบุรี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผบก.ปทส. พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน นายถิรเดช ปาละสุวรรณและนายนุวรรต ลีลาพตะ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มักกะสัน เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปทส. เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าฯ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 12/3 ซอยศูนย์วิจัย3 (เพชรบุรี47แยก6) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวอร์ลิปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ตามหมายค้นศาลอาญา เลขที่49/2561 ลงวันที่ 7 ก.พ.2561 เพื่อขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในบ้านโดยเจ้าหน้าที่ต้องรอนานกว่าครึ่งชั่วโมงถึงจะมีคนในบ้านออกมาเจรจาพูดคุย และให้รอทางทนายความของบริษัทมาก่อน จึงจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น

นำหมายศาลค้นบ้าน3หลัง \'เจ้าสัวเปรมชัย\' หลังเจอคดีล่าสัตว์ป่า

ต่อมา เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่บ้านเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส., เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน ขออนุมัติศาล เพื่อออกหมายค้นบ้านของนายเปรมชัย กรรณสูตรประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หลังจากที่ถูกจับ พร้อมพวก 3 คน และของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ ถูกชำแหละ และ ถลกหนัง นอกจากนั้นยังพบอาวุธปืนกระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 9 ข้อกล่าวหา และทนายได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยศาลให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์คนละ 150,000 บาท

นำหมายศาลค้นบ้าน3หลัง \'เจ้าสัวเปรมชัย\' หลังเจอคดีล่าสัตว์ป่า

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณหน้าบ้าน ได้ทำการกดกริ่ง 2-3 ครั้ง มีคนในบ้านเดินออกมาดูแต่ไม่ออกมาเปิดประตู ทางเจ้าหน้าจึงได้ทำการเจรจากับคนภายในบ้านเพื่อขอเข้าไปขอค้น โดยการพูดทางเครื่องขยายเสียงอย่าต่อเนื่อง ประมาณ 10-20 นาที ก็มีบุคคลภายในบ้านยอมออกมาเจรจรกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเผยว่า จะไม่ขัดหมายศาล และจะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี แต่ขอให้ทนายมาถึงบริเวณบ้านก่อน จึงจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าและให้สื่อมวลชนรออยู่ภายนอก

นำหมายศาลค้นบ้าน3หลัง \'เจ้าสัวเปรมชัย\' หลังเจอคดีล่าสัตว์ป่า

เมื่อทนายเดินทางมาถึงบริเวณหน้าบ้าน ก็ได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและดูหมายค้นจากศาล ซึ่งทางเข้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่า ขอเข้าตรวจค้นบริเวณภายในบ้าน ทั้งหมด 3 หลัง คือบ้านเลขที่ 12/1 , บ้านเลขที่ 12/2 และบ้านเลขที่ 12/3 ซึ่งอยู่ภายในรั้วบ้านเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปทำการตรวจค้นหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีเท่านั้น ซึ่งทางทนายก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นำหมายศาลค้นบ้าน3หลัง \'เจ้าสัวเปรมชัย\' หลังเจอคดีล่าสัตว์ป่า

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มต้น ทำการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาอีก 3 คน คือบ้านนายยงค์ โดดเครือ บ้านเลขที่ 84 หมู่8 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี , บ้านนางนที เรียมแสน บ้านเลขที่ 102 หมู่1 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และ บ้านนายธานี ทุมมาศ บ้านเลขที่ 47 หมู่3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายของวันนี้ ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะเข้ามาตรวจค้นบ้านของนายเปรมชัย ด้วยตนเอง