‘บัวหลวง’ แนะทยอยซื้อหุ้นสัญญาณบวก

‘บัวหลวง’ แนะทยอยซื้อหุ้นสัญญาณบวก

หลักทรัพย์บัวหลวง เชื่อหุ้นไทยเริ่ม "มีความเสี่ยง" ของการปรับตัวลงจํากัดบริเวณแนวรับ "1,780-1,800 จุด" และมองเป็นโอกาสในการทยอยซื้อหุ้นที่เกิดสัญญาณบวกหรือแข็งแกร่งมากกว่าตลาด  พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า  ปัจจุบันตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงเร็ว ลงมาใกล้แนวรับเดิมที่ 1780-1800 จุด เรามองว่าการปรับตัวลงของตลาด ที่ผ่านมาได้สะท้อนความเสี่ยงที่สูงขึ้น จากปัจจัยภายนอกไปในระดับหนึ่ง และคาดว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจํากัด

หากลงมาบริเวณแนวรับที่ให้ไว้ให้สังเกต Indicator ที่ใช้บอกถึงภาวะขายมากเกินไปหรือ Oversold เช่น RSI < 30 นอกจากนี้ Blue-chip stock หุ้นขนาดใหญ่น่าจะเริ่มสร้างฐานได้และวอลุ่มการซื้อขายช่วงพักตัวลดลงอย่างมีนัยสําคัญ หากเกิดกรณีดังกล่าวเรามองว่า จะเป็นจุดที่น่าสนใจในการเข้าซื้อ เหตุการณ์ในอดีตชี้ว่ารอบการปรับฐานปรกติจะปรับลดลงโดยเฉลี่ย 3-5% ซึ่งปัจจุบันตลาดปรับตัวลงมาแล้วทั้งสิ้น 2.5%

เราคาดว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจํากัดบริเวณแนวรับ 1,780-1,800 จุด และมองเป็นโอกาสในการทยอยเข้าซื้อหุ้นที่เกิดสัญญาณบวกหรือแข็งแกร่งมากกว่าตลาด

ภาวะตลาดลงแรงจะเลือกซื้อหุ้นอะไร เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นภายใต้เงื่อนไข 1.หุ้นที่ปรับตัวลงแรงแล้วเริ่มมีสัญญาณดีดตัวกลับในกราฟแท่งเทียน เช่น รูปแบบ Doji ,Hammer และ Harami 2.ค่า RSI ปรับตัวลงต่ําบ่งชี้ภาวะการขายมากเกินไป 3.วอลุ่มลดลงอย่างมีนัยสําคัญแสดงถึงแรงขายเริ่มชะลอตัวลง และ 4.ราคาดีดขึ้นจากแนวรับสอดคล้องกับวอลุ่มที่เพิ่มขึ้น

แนะนําซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ ECL แนวรับ 3.5 บาท แนวต้าน 3.8-3.9 บาท WHA แนวรับ 4.2 บาทแนวต้าน 4.46 บาท BLA แนวรับ 37 บาท แนวต้าน 43 บาท ส่วนหุ้นคงเหลือ JKN, PSL, SAWAD, TOP, WORK, SSP, BH, CHG, PLAT,WHA, THANI, NYT

สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,790 จุด แนวต้าน 1,820 จุด SET100 รับ 2,600 จุด ต้าน 2,630 จุด BSET100 รับ 11.15 บาท ต้าน 11.35 บาท BMSCITH รับ 13.50 บาท ต้าน 13.70 บาท

‘บัวหลวง’ แนะทยอยซื้อหุ้นสัญญาณบวก

3 หุ้นสัญญาณเด่น                                                    

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น ECL ราคาเป้าหมาย 3.8-3.9  บาท จุด Stop loss 3.5 บาท  ราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับสําคัญที่ 3.4 บาท หนุนด้วยค่า Stochastic ตัดขึ้นบ่งชี้สัญญาณกลับตัวระยะสั้น

หุ้น WHA ราคาเป้าหมาย  4.46  บาท  Stop loss 4.20 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาดและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาดยืนยันโครงสร้างทิศทางขาขึ้น

หุ้น BLA ราคาเป้าหมาย 43 บาท  Stop loss 37 บาท หุ้นดีดขึ้นทําจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 สัปดาห์ ขณะที่ค่า RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา พร้อมกับแสดง โมเมนตัมขาขึ้นในเครื่องมือ Bollingerband

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com