บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ซุกโกดัง ตลาดโรงเกลือ

บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ซุกโกดัง ตลาดโรงเกลือ

จนท.สนธิกำลังกว่า 100 นาย บุกตรวจค้นโกดังตลาดโรงเกลือ ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จ.สระแก้ว รวมกว่า 100 นาย บูรณาการร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12, มณฑลทหารบกที่ 19 ,เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังบูรพา ,ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ,ศุลกากรอรัญประเทศ, ตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ เข้าตรวจสอบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ตามโกดังต่าง ๆ เช่น โกดังพลอยไพลิน โกดังน้ำเพชร และโกดังไพลิน หมู่ 7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา พบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อาทิ ชุดผ้าปูที่นอนลาย แมนเชสเตอร์ยูไนเตด, ลายการ์ตูนโดเรม่อน, ลายคิตตี้ และอื่นๆ จำนวนมาก

ทั้งนี้ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด ส่วนใหญ่ถูกนำบรรจุใส่ถุงแพ็คเก็บซุกซ่อนไว้ในโกดัง หมายเลข C1, C2, B2 และ J2 แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของห้องเช่าดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันอายัดสินค้าในโกดังทั้งหมดไว้ เพื่อนำไปดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่า เจ้าหน้าที่ทหารและศุลกากรจะต้องใช้เวลาจนถึงค่ำ กว่าจะขนย้ายของกลางและต้องนำไปตรวจนับบันทึกรายละเอียดทั้งหมด เนื่องจากมีของกลางอยู่เป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า การเข้าตรวจครั้งนี้ ยังพบว่า มีบางโกดังถูกเช่าไว้เพื่อเปิดเป็นสถานที่ตัดเย็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารต้องแบ่งออกเป็นหลายชุดเพื่อเข้าตรวจสอบให้ครบทุกโกดัง

ทั้งนี้ มีโกดังไม่มีเลขห้องบางแห่ง เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดให้ผู้สื่อข่าวเข้าโดยเจ้าหน้าที่ระบุห้ามเข้า ซึ่งอยู่เลยโกดัง D2 ตรงข้ามกับแถว E ด้วย