'ลุงอดุลย์' พบตร.ยอมรับร่วมม็อบหนุน 'ประวิตร' ย้ำรู้เท่าไม่ถึงการณ์

'ลุงอดุลย์' พบตร.ยอมรับร่วมม็อบหนุน 'ประวิตร' ย้ำรู้เท่าไม่ถึงการณ์

พบตร.แล้ว "ลุงอดุลย์" อาชีพขับแท็กซี่ ยอมรับร่วมม็อบหนุน "ประวิตร" ย้ำรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถูกนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงดุสิต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่สน.พระราชวัง นายอดุลย์ ธรรมจิตต์ อายุ 54 ปี ชาวกทม. อาชีพขับแท็กซี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงการสนับสนุนและเป็นกำลังใจต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อ ร.ต.อ.เทวินทร์ พิกุลทอง รองสารวัตรพนัก (สอบสวน) สน.พระราชวัง โดยมี พ.ต.อ.ชยุต มาร์ยาต รอง ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.พระราชวัง ร่วมสอบสวนว่า บุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลตามที่มีภาพปรากฏยืนชูป้ายในวันชุมหน้ากระทรวงกลาโหมหรือไม่

จากการสอบสวนนายอดุลย์ ได้ให้การสารภาพว่า ในวันดังกล่าวตนได้ได้เดินทางไปใหว้ศาลหลักเมือง พอไหว้เสร็จก็ออกมาพบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ตนจึงเข้าร่วมชุมนุมดังกล่าวจริง เนื่องจากตนได้ชื่นชอบ พล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว ส่วนภาพที่มีสื่อมวลชนนำเสนอเป็นตัวเองยืนชูป้ายนั้น ได้เอามาจากกลุ่มผู้ชุมนุมคนหนึ่ง ซึ่งตนอ่านดูแล้วข้อความไม่มีความรุนแรงอะไร แต่หลังจากตนเห็นภาพตนเองและทราบข่าวจากสื่อต่างๆว่าการเข้าร่วมชุมดังกล่าวผิดกฎหมาย โดยยอมรับว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเดินมามอบตัวเพื่อแสดงความเจตนาความบริสุทธิ์ใจ ต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ แจ้งข้อหา“กระทำความผิดตาม พรบ.ชุมนุมเกิน 5 คน โดยไม่รับอนุญาต ตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ชุมนุมในเขตพื้นที่ห่างไม่เกิน 150 เมตร จากเขตพระราชฐาน ตามมาตรา 7 ซึ่งมีอัตราปรับไม่เกิน 10,000 บาท โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน” จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องศาลแขวงดุสิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป