ฮือฮา! ศพพลทหารกลายเป็นหิน

ฮือฮา! ศพพลทหารกลายเป็นหิน

แปลกแต่จริง ศพพลทหารเสียชีวิตกลายเป็นหิน ไม่เน่าเปื่อย หลังเก็บศพไว้นานเกือบ 1 ปี หวังรอความยุติธรรม

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊คนามว่า“เอกพันธ์ มากนุ้ย” โพสต์ข้อความว่า แปลกแต่จริง ร่างกลายเป็นหินแล้วครับ ศพพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม เด็กวัด วัดกัลปนาราม ม.4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ. สุราษฏร์ธานี พร้อมรูปภาพสร้างความฮือฮาไปทั่ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบพบกับพระเอกพันธ์ อังสุธโร พระลูกวัด วัดกัลปนาราม (วัดควนร่อน) ม.4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เล่าให้ฟังว่า ศพของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือน้องเบนซ์ ทหารกองประจำการสังกัดกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 45 สุราษฎร์ธานี ถูกรุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อปีที่แล้ว ทางญาติได้ทำพิธีเผาจำลองและเก็บศพไว้ที่วัดแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.60 โดยเก็บอย่างดี มิดชิดด้วยปูนซีเมนต์ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.61 ได้ฝันว่าน้องเบนซ์ อยากสูบบุหรี่ จึงได้ชวนแม่ของน้องเบนซ์ ลองไปเปิดศพดู ก็พบว่าร่างกลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย และไม่ส่งกลิ่นเหม็น เมื่อชาวบ้านทราบข่าวก็ต่างพากันมาดูและวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนานา

นางเรณู หมดราคี อายุ 41 ปี มารดาของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจและดีใจที่ร่างของลูกกลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย มีเส้นผมงอกออกมา มีคิ้ว มีเครา และส่วนอื่นของร่างกายที่สัมผัสได้แข็งเหมือนหินทุกส่วน ซึ่งหลังจากลูกเสียชีวิต ตนเองก็ได้ไปวัดทุกวันพระ และได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้ร่างน้องเบนซ์ไม่เน่า ไม่เปื่อย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริง ขณะนี้ได้ให้ช่างทำโลงแก้วแล้ว เพื่อจะนำร่างมาใส่โลงแก้วเก็บไว้

สำหรับพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 ม.4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ทหารกองประจำการสังกัดกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 45 สุราษฎร์ธานี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรุมทำร้ายร่างกายขณะถูกขังที่เรือนจำ มทบ.45 และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่ ร.พ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 โดยญาติและมารดา คือ นางเรณู หมดราคี ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 (มทบ.45)ในขณะนั้น เนื่องจากเชื่อมั่นว่าลูกชายถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำ มทบ.45 จนถูกนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ก่อนเสียชีวิต และได้เผาศพจำลองไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย.60

โดยในส่วนของคดี ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเป็นพลทหารและทหารในค่ายจำนวน 11 คน และหมายเรียก 1 คน รับทราบข้อกล่าวหาขณะนี้ ต่อมาอัยการศาล มทบ.45 มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ในวันที่ 28 มิ.ย.60 ทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมดตกเป็นจำเลยถูกคุมขังในเรือนจำทหาร และบางรายใช้สิทธิประกันตัว คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล มทบ.45