ยึดบุหรี่หนีภาษีย่านชานเมืองหาดใหญ่ มูลค่ากว่า50ล้าน

ยึดบุหรี่หนีภาษีย่านชานเมืองหาดใหญ่ มูลค่ากว่า50ล้าน

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่ 9 ร่วมกับทหารชุดกองข่าวภัยแทรกซ้อน กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ยึดบุหรี่ลักลอบหนีภาษีย่านชานเมืองหาดใหญ่ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.61 เจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ร่วมกับทหารกองข่าวภัยแทรกซ้อน สำนักข่าวกรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้าภายใต้การอำนวยการของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต และพล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เข้าตรวจยึดบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่อีกครั้งซึ่งเก็บไว้ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ย่านคลองเตย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยสามารถยึดบุหรี่เถื่อนยี่ห้อดังที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศได้ 100 ลัง มูลค่าเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายสรรพสามิตจำนวน 50 ล้านบาท หรือตกลังละ 500,000 บาท แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่มีใครอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดบุหรี่ทั้งหมดเอาไว้และนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 เปิดเผยว่า สำหรับบุหรี่เถื่อนเหล่านี้เป็นของกลุ่มขบวนการลักลอบค้าบุหรี่เถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ที่นำมาเก็บไว้เพื่อเตรียมส่งจำหน่ายตามท้องตลาดทั้งในอ.หาดใหญ่ และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวน และจับกุมอย่างต่อเนื่อง สำหรับบุหรี่เถื่อนเหล่านี้มีราคาถูกกว่าบุหรี่ทั่วไปกว่าครึ่งหนึ่งจึงเป็นที่นิยมของกลุ่มผู้สูบบุหรี่