'อาน้ำอ้อย' พูดถึง 'โบว์ แวนดา' ทำไมไม่คิดถึง วันสุดท้ายตอนที่'ปอ'จะไป

'อาน้ำอ้อย' พูดถึง 'โบว์ แวนดา' ทำไมไม่คิดถึง วันสุดท้ายตอนที่'ปอ'จะไป

น้ำตา.. "อาน้ำอ้อย" พูดถึง "โบว์ แวนดา" ทำไมไม่คิดถึงวันสุดท้ายตอนที่ "ปอ ทฤษฎี" จะไป "อารักปอมาก โบว์รู้ดีว่าอาไม่มีวันปล่อยปอ อาแลกชีวิตได้นะ"

กลายเป็นข่าวร้าวลึกอีกคู่ สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง "อาน้ำอ้อย" ผู้จัดการส่วนตัว และ "โบว์-แวนดา สหวงษ์" คุณแม่คนสวยของน้องมะลิ นั่นเอง

โดยหลังจากที่ "โบว์" โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมยาวเหยียดอย่างสุดกลั้นว่า "ถ้าไม่รักอย่างที่ปากพูด ไม่เคยว่าและไม่เคยโกรธ แต่ขอให้หยุดพฤติกรรมทำร้ายผู้อื่นแบบลับหลังเถอะค่ะที่ผ่านมาวางระเบิดให้กันมามากพอแล้ว โบว์เองได้เดินเหยียบระเบิดที่คุณวางมาหลายครั้ง สุดท้ายต้องมานั่งรักษาตัวเองทุกครั้ง แต่ก็ไม่เคยโกรธ สอนคนอื่นด้วยวาจาที่น่าเชื่อถือมาโดยตลอด ก็อยากให้ทำตามที่ตัวเองสอนด้วย สุดท้ายี้ โบว์ขออโหสิกรรมให้กับทุกเรื่อง โบว์ทำดีที่สุดและอดทนมามากพอแล้วปอ และเชื่อมั่นว่าที่ทำมันถูกต้อง ไม่ทำร้ายใคร ยอมให้คนด่าว่าเราดีกว่าที่รู้อยู่แกใจว่าทำชั่วทำเลวอะไรไว้บ้าง ต้องขอโทษที่ต้องทำแบบนี้นะคะ เพราะโบว์เงียบและอดทนมานานมากแล้ว กับการถูกว่าว่าเป็นคนไม่ดีก็เพราะคุณ เลิกแล้วต่อกันนะคะ"

นอกจากนี้ เธอยังได้โพสต์ชื่อและเบอร์ คนดูแลรับงานคนใหม่ด้วย!!

ชัดเจนขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องพุ่งเป้าไปที่ "อาน้ำอ้อย-ศรมนตรา" ที่เป็นทั้งผู้จัดการส่วนตัว และเสมือนคนในครอบครัว ตั้งแต่ที่เขาดูแลอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ "ปอ-ทฤษฎี" มาแล้ว ทีมงาน "เนชั่นบันเทิง" ได้โทรศัพท์ไปหาคนดูแลคิวงานตามที่ระบุ เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงทำหน้าที่นี้แทนอาน้ำอ้อย และทำชั่วคราวหรือตลอดไป ซึ่งปลายสายบอกว่า "ทำตลอดไป" ส่วนสาเหตุจากอะไรนั้น ขอให้โบว์ เป็นผู้ตอบเพียงคนเดียว แต่ตอนนี้โบว์ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ

เมื่อทีมงานได้ต่อสายไปยังอาน้ำอ้อย ซึ่งช่วงแรกอาเล่าด้วยน้ำเสียงปกติ ว่า เห็นข้อความที่โบว์โพสต์แล้ว แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะช่วงกลางเดือนมกราคม ที่เอาของขวัญปีใหม่ไปมอบให้สื่อ ก็ยังคุยกันดี แต่ถัดมาอีก 3 วัน ก็มีข้อความส่งทางไลน์ เชิงต่อว่าและคาดโทษถึงการทำงานของเขา ว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น

ทั้งนี้ อาน้ำอ้อย ยอมรับว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ โบว์ ได้ต่อว่าต่อขานตน เหมือนกับได้ยินได้ฟังใครพูดอะไรมา แต่พอรุ่งขึ้น โบว์ก็เป็นฝ่ายมาขอโทษ และขอบคุณที่เตือนสติเขา เป็นอย่างนี้มาตลอด

ผู้สื่อข่าวถามถึงความผิด หรือการคาดโทษที่เอ่ยถึง ว่ามีอะไรบ้าง อาน้ำอ้อยเล่าถึงกรณีล่าสุด ที่เขาผิดเอง ที่ไม่สามารถหางานวันเด็กให้ได้

สำหรับการโพสต์ข้อความครั้งนี้ อาน้ำอ้อยบอกว่ามันหนักหนามาก แต่คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากนิ่ง และให้เวลาโบว์ได้คิดใตร่ตรองทุกอย่างเอง

"เสียใจตรงที่ ทำไมเขาไม่ถามเราก่อน นั่งคุยกันสิ ว่าเรื่องนี้ได้ยินจากใคร จริงมั้ย แต่เขาเชื่อคนอื่นมากกว่า อาหวังดีกับเขามาตลอด ไม่เคยคิดร้ายหรือคิดทำลายเขาเลย คิดว่าเป็นลูกเป็นหลานด้วยซ้ำ มีอะไรเราก็ส่งข้อความไปให้กำลังใจเขา บอกให้เขาอยู่อย่างมีความสุข เลือกชีวิตที่สบายใจที่สุด เนี่ย พอเรื่องออกมาอย่างนี้ ไม่น่าโฟกัสที่เราสองคน น่าจะห่วงมะลิมากกว่า"

เสียงอาน้ำอ้อย เริ่มสั่นเครือแต่ก็พยายามเล่าต่อว่า

"ทำไมเขาไม่คิดถึงวันสุดท้าย ตอนที่ปอจะไป ตอนนั้นเรานั่งรถแอมบูแลนซ์กันสองคน นั่งจับมือกัน ร้องไห้ด้วยกัน วิ่งเข้าวิ่งออกโรงพยาบาลด้วยกัน อารักปอมาก โบว์ รู้ดีว่าอาไม่มีวันปล่อยปอ อาแลกชีวิตได้นะ คิดว่ามะลิต้องการพ่อมากกว่า แต่อาต้องอยู่ เพื่อดูแลครอบครัวของปอ ....อาก็เศร้าเป็น เสียใจเป็นนะ ที่ตอนนี้อาเป็นคนที่ไม่น่าเชื่อถือสำหรับเขาไปแล้ว"

ถึงตอนนี้ อาน้ำอ้อย ไม่สามารถกลั้นอารมณ์ไว้ได้ ถึงกับปล่อยโฮ ร้องไห้สะอึกสะอื้น จนต้องขอพักการสัมภาษณ์...

ผ่านไปเกือบ 3 นาที อาน้ำอ้อย กลับมาให้สัมภาษณ์ต่อว่า

"ตอนนี้อาเศร้านะ ไม่น่าเป็นอย่างนี้เลย เราเดินหน้ามาด้วยกันแล้ว ถ้าอาทำไม่ดีตรงไหน บอกมาได้เลยลูกจ๋า อาไม่มีอคติอะไร อารู้ว่าโบว์ไม่ตั้งใจหรอก เพียงแต่ให้ความสำคัญกับคนอื่นมากไป "

ผู้สื่อข่าว ถามต่อว่า หลังจากนี้ อาน้ำอ้อยจะทำอย่างไรต่อไป

"ถ้าอาไม่ดี ก็ถอย อาก็เฉย นิ่งที่สุด ส่วนนุ้ย ที่มาเป็นคนดูแลคิวใหม่ อาก็รู้จัก เป็นเพื่อนสนิทโบว์เค้า เขาจะดูแลกันถึงเมื่อไหร่ ก็แล้วแต่เขาเลย ตอนนี้อาเห็นใจโบว์นะ ให้เขาสบายใจก่อน ค่อยกลับมาคุยกัน อาก็อยู่ของอาอย่างนี้" อาน้ำอ้อยทิ้งท้ายด้วยเสียงเศร้าๆ