รวบ ‘หมูบิน บางแค’ หัวโจกลักจยย.พร้อมพวกอีก2ซุกยาเค-กระสุนปืน

รวบ ‘หมูบิน บางแค’ หัวโจกลักจยย.พร้อมพวกอีก2ซุกยาเค-กระสุนปืน

ตร.สน.บุคคโลสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารรวบตัว ‘หมูบิน บางแค’ 1ในแก๊งลักรถจยย. พร้อมพวกอีก 2 ยึดของกลางกระสุนปืน-ยาเค พบมีหมายจับติดตัว 5 คดีตระเวนก่อเหตุย่านฝั่งธนฯ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2561 พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล พร้อม พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.มหพล มีเสน สว.สส.สน.บุคคโล สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด พล.ร.9 รวม 20 นาย เข้าตรวจสอบบ้านพักเลขที่ 8 หมู่ 5 ซอยกำนันแม้น 17 ข้างปั๊มแก๊ส LPG ถนนกำนันแม้น แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม.หลังมีสายลับแจ้งว่า พบผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดีลักรถจักรยานยนต์ซึ่งตำรวจต้องการตัวเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจค้นในบ้านพบนายบุญคงคา หรือดาว กันตามระ อายุ 36 ปี ยอมรับเป็นเจ้าของบ้านครอบครองเครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 ซุกซ่อนในตู้เก็บของ จำนวน 45 นัด นอกจากนี้ยังพบเพื่อนนายบุญคงคา อยู่ในบ้านด้วยอีก 2 คน ประกอบด้วย นายณัฐพงศ์ หรืออ้วน แก้วกระจ่างสุข อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาเคตามีน ชนิดผง จำนวน 12 ถุงเล็ก น้ำหนักรวมกันประมาณ 30 กรัม และเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง วางอยู่บนตู้เสื้อผ้าในห้องนอน และนายโยธิน หรือโบ๊ท นิลกนิษฐ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 553/2560 ลงวันที่ 8 ก.ย.60 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ จึงเชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไปสอบสวนที่ สน.บุคคโล

พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการข่าวที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบนายโยธิน เจ้าของฉายา "หมูบิน บางแค" ผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายสำคัญในพื้นที่ฝั่งธนบุรีเข้าไปซุกซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อชุดจับกุมประสานเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปตรวจค้นพบผู้ต้องหาอีก 2 คน พร้อมทั้งเครื่องกระสุนปืนและยาเคตามีนในครอบครองด้วย จึงต้องดำเนินคดีพร้อมกันทั้งหมด เบื้องต้นมีผู้ต้องหา 2 รายถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ท้องที่ที่เกิดเหตุ คือนายบุญคงคา เจ้าของบ้านถูกแจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายณัฐพงศ์ ถูกแจ้งข้อหาครอบครองเคตามีนเกินกว่าปริมาณที่กฎหมายกำหนด สำหรับนายโยธิน นั้นจะถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ตามหมายจับลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.บุคคโล

ด้าน พ.ต.ท.ปิโยรส กล่าวว่า จากการสืบค้นข้อมูลอาชญากรของนายโยธิน มีหมายจับคดีลักรถจักรยานยนต์ติดตัวรวมทั้งสิ้น 5 คดี ในพื้นที่ สน.บุคคโล ,สน.ท่าข้าม ,สน.แสมดำ ,สน.หนองแขม และ สน.ภาษีเจริญ โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวพร้อมกับพวกที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้หลายคนได้ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตามสถานที่เปลี่ยวย่านฝั่งธนบุรีไปขายจำนวนหลายคัน

จากการสอบถามนายโยธิน ยอมรับจะลงมือลักรถจักรยานยนต์หลากหลายยี่ห้อและหลายรุ่น ทั้งรถแบบผู้หญิงและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ตามใบสั่งของเอเย่นต์ไม่รู้จักชื่อ โดยจะติดต่อกันทางโทรศัพท์ เมื่อได้รถมาแล้วจะขับไปส่งที่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ได้ค่าเสี่ยงคันละ 8,000-20,000 บาท แล้วแต่สภาพรถ ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป