'โหรส.ว.'ชี้จันทรุปราคาเต็มดวงใกล้โลก สีเลือดมีอิทธิพลกระทบรัฐบาล

'โหรส.ว.'ชี้จันทรุปราคาเต็มดวงใกล้โลก สีเลือดมีอิทธิพลกระทบรัฐบาล

ชี้เศรษฐกิจโตเพื่อนายทุน!! "โหร ส.ว." ระบุจันทรุปราคาเต็มดวงใกล้โลก พร้อมเห็นเป็นสีเลือดมีอิทธิพลกระทบรัฐบาล ประชาชนไม่พอใจการบริหารงานเพิ่มมากขึ้น

เมื่อเวลา 0.35 น. วันนี้ 28 ม.ค.61 นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิตย์ ปราชญ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านดาราศาสตร์ไทยและที่ปรึกษาหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบเฉลิมพระชนมพรรษาฉะเชิงเทรา กล่าวว่า จากที่จะมีปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงสามารถชมได้ทั่วประเทศไทย เริ่มตั้งแต่หลังพระอาทิตย์ตกดินวันที่ 31 ม.ค.61 นั้น หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบเฉลิมพระชนมพรรษาฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นภูมิภาค ภาคตะวันออกที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ได้จัดกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00น. ถึงเที่ยงคืนเพื่อให้ได้ชมปรากฏการณ์

ประกอบด้วยการจัดชมภาพยนตร์เรื่องระบบสุริยะจักรวาลที่ท้องฟ้าจำลอง,การชมดวงจันทร์-ดาวเคราะห์ในระบบสุริยะจักรวาลผ่านกล้องดุดาวขนาด 70 ซม. 1 ตัว กล้องดูดาวขนาดใหญ่อีก 6 ตัว , การถ่ายทอดสดการเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงผ่านจอโปรเจ็คเตอร์ พร้อมให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ และการพักผ่อนชมความงามที่สวนอุทยานไม้ดอกของหอดูดาว ที่จัดจัดตามเพลงอุทยานดอกไม้




ในเดือน ม.ค.61 ต้นปีเป็นเดือนพิเศษที่ดวงจันทร์ใกล้โลก มีบลูมูนคือจันทร์เต็มดวง 2 ครั้ง พร้อมเห็นพระจันทร์สีอิฐ หรือ จันทรุปราคาเต็มดวง ที่เกิดจากดวงอาทิตย์ ,โลก,ดวงจันทร์โคจรมาอยู่ในระนาบเดียวกัน ทำให้เกิดเงาของโลกบดบังดวงจันทร์เต็มดวง เห็นดวงจันทร์สีอิฐ ในวันดังกล่าวอยากให้มาชม เห็นปรากฏการณ์ผ่านกล้องดูดาวว่าเงาของโลกเป็นแบบไหน กำลังเคลื่อนตัวอย่างไร

ด้านนายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา (ส.ว.) และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา (ส.ส.) หรือ ฉายาโหร สว.กล่าวว่า “ปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงในวันที่ 31 ม.ค.61 ตามหลักดาราศาสตร์เป็นวันที่พระจันทร์เป็นซุปเปอร์บลูมูน,พระจันทร์สีเลือดและใกล้โลก ซึ่งมีอิทธิพล มองแบบโหราศาสตร์ว่าจันทรุปราคาเมื่อเต็มดวง มีผลต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกของเมืองพอสมควร”

ในเชิงโหราศาสตร์ จันทรุปราคา เป็นเงามืด ทำให้มองดวงจันทร์ไม่เห็น ทำให้ดวงจันทร์ส่งกระแสมายังโลกไม่เต็มที่ หรือเชิงลบ ดาวจันทร์เกี่ยวกับ ประชาชน – น้ำ โหราศาสตร์มองปัญหา ในเรื่องความไม่พอใจจากประชาชนจากการเมือง,เศรษฐกิจ,สังคม โดยประชาชนจะไม่พอใจรัฐบาลตัวเอง จะเห็นจากประเทศไทยมีปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจโตเพื่อนายทุน แต่ชนชั้นล่างไม่ได้รับผล ส่งผลให้ประชาชนไม่พอใจรัฐบาลเพิ่มขึ้น ๆ เรื่อย ๆ เงามืด “จันทรุปราคา” เป็นความเศร้าหมอง – ไม่พอใจต่อสถานการณ์การเมืองของประชาชน เป็นห่วงภัยธรรมชาติจากน้ำอุทกภัย จะเกิดขึ้น หรือ สึนามิ ที่ใดที่หนึ่งรุนแรงแก่มวลมนุษย์ ดวงจันทร์เป็นตัวแทนของน้ำ ปัญหาน้ำท่วม ,แล้ง จะเป็นภัยธรรมชาติกระทบรัฐบาล